Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 22 Tháng 1 2023 10:40

Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Tân Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Thánh lễ Tân Niên

Lúc 5 giờ 30 ngày 22.01.2023, Chúa nhật 3 mùa thường niên, nhằm ngày 01 tết Quý Mão, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ Tân Niên cầu bình an cho năm mới.

Cùng đồng tế có cha Giuse Trần Hữu Hoan, cha Giuse Hồ Quang Hân, cha GB Nguyễn Văn Huân, cha GB Nguyễn Kim Hường và phụ tế có thầy Phó tế Augustino Phan Minh Danh.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế gởi lời chào chúc xuân, chúc tuổi tới toàn thể cộng đoàn giáo xứ : Ngày Mùng Một Tết chúng ta quy tụ về đây để cầu bình an cho năm mới, một sự bình an thật cao quý, sự bình an của Chúa, xin cho những người trong giáo xứ đã ra đi cũng được hưởng sự bình an của Chúa nơi vương quốc mùa xuân của Người,.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Trần Hữu Hoan đã chia sẻ về ý nghĩa của ngày tết Quý Mão, tết con Mèo. Ngài đưa ra những đặc tính của con Mèo theo cảm nhận của tửng dân tộc : Người Trung Hoa tin rằng mèo là sứ giả của điềm lành, không như ông bà mình bảo "mèo đến nhà thì khó". Người Campuchia thường dùng mèo như vật dâng cúng trong các lễ hội cầu mưa. Tại Rôma, mèo từng là biểu tượng của tự do và được coi là thần bảo hộ cho các bà nội trợ. Thế nhưng ở Nhật Bản, mèo lại là con vật báo điềm dữ, ……….

Từ chuyện con mèo , cha giảng lễ mời gọi mọi người hãy sống đặc tính của ơn bình an, ơn bình an của Thiên Chúa, nhờ đó giúp mọi người chúng ta đón nhận chính nguồn ơn cứu độ và đi vào sự hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa là nguồn cội của bình an, vì khi đã có Chúa là nguồn bình an chúng ta cũng phải biết yêu thương nhau và sống đức công bằng, biết xây dựng hạnh phúc gia đình, hy sinh chăm lo cho những người nghèo khó, thăm nom những người bệnh tật đau yếu, không lãng phí thời gian mà Chúa đã thương ban.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị trong thường vụ, đại diện cộng đoàn dân Chúa chúc tuổi cha quản xứ, quý cha, thầy phó tế, quý tu sỹ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa

Sau Thánh lễ, mỗi người ra trước tiền sảnh nhà thờ tự rút cho mình một tờ Lộc Thánh.

 MG_3553

 MG_3557

 MG_3570

 MG_3575

 MG_3576

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 366 times Last modified on Thứ năm, 16 Tháng 2 2023 16:23