Print this page
Thứ ba, 14 Tháng 3 2023 05:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 3 Mùa Chay

15/03/2023

15/03/23 THỨ TƯ TUẦN 3 MC
Mt 5,17-19

TÌNH YÊU LÀ NỀN TẢNG CỦA LUẬT

Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.(Mt 5,17)

Suy niệm: Bất cứ tổ chức xã hội nào, dù nhỏ bé đi nữa, cũng có luật lệ là những quy tắc ứng xử chung cho mọi người trong tổ chức. Đạo Do Thái thời Chúa Giê-su tuân thủ theo bộ luật Mô-sê, với những quy định đến mức hết sức tỉ mỉ. Chúa Giê-su tuyên bố Ngài không có ý bãi bỏ bộ luật đó mà Ngài “đến để kiện toàn” nó. Phúc âm theo thánh Mát-thêu cho biết con đường để kiện toàn đó là Tám Mối Phúc được ghi lại từ đầu chương 5. Và cốt lõi của sự kiện toàn lề luật nằm ở chính giới răn mới của Chúa: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là… anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13,34).

Mời Bạn: Nhiều người, kể cả các ki-tô hữu, nghĩ rằng theo đạo thì phải giữ quá nhiều luật lệ, tự do của mình bị gò bó, sự phát triển bản thân bị hạn chế. Và từ đó, họ cho rằng: theo đạo là một gánh nặng, thay vì mang lại niềm vui. Nhưng bạn có biết: Đạo Chúa là đạo yêu thương, luật Chúa là luật yêu thương không? Khi yêu thì phải tự do, và nếu có ràng buộc thì người ta cũng tự nguyện chấp nhận sự ràng buộc đó, nếu có đau khổ, thì người ta cũng yêu cả đau khổ đó. Do đó, tuân giữ luật Chúa phải là tuân giữ với tình yêu. Chỉ khi thiếu tình yêu, luật mới trở nên khô cứng, nặng nề.

Sống Lời Chúa: Giữ chay một ngày thứ Sáu với ý hướng yêu mến Chúa và để chia sẻ với một người gặp cảnh khó khăn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, tạ ơn Chúa vì yêu thương đã hiến thân chịu chết để cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con hiểu rằng: mọi sự sẽ vô nghĩa nếu không có tình yêu. Và cho chúng con biết đáp lại tình yêu Chúa bằng việc yêu thương nhau như Chúa đã yêu chúng con.

Read 187 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items