Print this page
Thứ tư, 29 Tháng 3 2023 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 5 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 5 Mùa Chay

30/03/2023

30/03/23 THỨ NĂM TUẦN 5 MC
Ga 8,51-59

CHIÊM NGẮM ĐẤNG HẰNG HỮU

Thật, tôi bảo thật các ông: trước khi có ông Áp-ra-ham, thì tôi, Tôi Hằng Hữu.” (Ga 8,56)

Suy niệm: “Chưa có tài năng thiên tài nào đạt được thành công nhỏ bé nhất khi giải thích về sự hiện hữu. Điều bí ẩn hoàn toàn này vẫn còn đó” (R. Emerson). Mới chỉ là sự hiện hữu của con người hay vạn vật đã không thể giải thích, huống chi sự hiện hữu của một vị Thiên Chúa làm người. Người Do Thái phẫn nộ vì chỉ thấy nơi Đức Giê-su một người chưa đến 50 tuổi – chưa đến tuổi hưu – nhưng lại cho rằng có trước tổ phụ Áp-ra-ham! Đang khi Đức Giê-su khẳng định mình là Đấng Hằng Hữu: Ngài đang nói đến bản tính Thiên Chúa vĩnh cửu của mình, thiên tính ấy kết hiệp cách hoàn hảo nơi ngôi vị Giê-su, Đấng vừa là Chúa vừa là người. Nhận biết, tin theo Ngôi Hai Thiên Chúa làm người ấy không phải là lý luận của trí tuệ, nhưng là hồng ân Chúa ban tặng.

Mời Bạn: “Hiện hữu là biến đổi, biến đổi là trưởng thành, trưởng thành là tiếp tục sáng tạo chính mình không ngơi nghỉ” (H. Bergson). Là con người, Đức Giê-su cũng phải biến đổi từ em bé sang người trưởng thành. Cũng vậy, bạn hãy chấp nhận sự biến đổi để trở thành con người trưởng thành theo hình ảnh Chúa Ki-tô. Đó là con người không sống theo tính xác thịt tự nhiên, nhưng theo Thần Khí Chúa Ki-tô hướng dẫn mỗi ngày.

Sống Lời Chúa: Tôi tập dần dần loại trừ lối ứng xử, suy tính theo thói đời, tính xác thịt như tìm sự an thân, hưởng thụ ích kỷ, ganh tị, thù oán, trả đũa… để nên giống môn đệ Chúa Ki-tô hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa ban cho con hồng ân lớn nhất trên đời là ơn đức tin. Xin giúp con phát triển niềm tin ấy bằng cách sống tư thế người môn đệ Chúa mỗi ngày. Amen.

Read 1990 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items