Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 3 2024 07:37

Suy Niêm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niêm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 3 Mùa Chay


THỨ BA TUẦN 3 MÙA CHAY

Mt. 18, 21-35

THA THỨ VÔ BỜ

Bấy giờ ông Phê-rô đến gần Đức Giêsu mà hỏi rằng : "Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần ? Có phải đến bảy lần không ?" Đức Giêsu đáp : "Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy ." (Mt. 18, 21-22)

Khi Phê-rô hỏi : "Nếu anh em cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha thứ mấy lần ? Có phải bảy lần không". Thế là ông tốt lắm rồi. Ông đã vượt mức luật cũ : "Mắt đền mắt, răng đền răng". Còn chúng ta, có ai đã tha thứ đến bảy lần chưa ?

Những trường phái Rabbi đã định mức tha thứ thế nào ? Tha cho vợ mấy lần, cho con cái, cho anh chị em mấy lần ? Họ cãi nhau xem phải ấn định mấy lần, phải tha thứ, luật của trường phái nào mới đúng ? Nhưng Đức Giêsu không đứng đầu trường phái nào, với Người, không có mức nào hết, vì Người không tự đóng khuôn vào khu vực số lượng nhiều hay ít. Chúng ta muốn được Thiên Chúa tha thứ vô cùng thì chúng ta phải biết tha thứ không tính toán.

Khi bạn tha thứ, bạn đừng nhìn vào sức nặng của xúc phạm, nhưng hãy nhìn vào Thiên Chúa và nhìn lại cuốn sổ ghi lỗi của bạn. Chỉ có kẻ vô tội mới được phép luận tội và tha thứ thôi. Tất cả chúng ta đều là kẻ có tội và được thương xót tha thứ, cho nên chúng ta đo lòng thương xót của mình đối với kẻ có nợ chúng ta là tự phụ. Chúng ta cần nhớ bài học này : Theo đức tin, trước nhất chúng ta phải luôn luôn nhìn lên Chúa trước khi xét đoán anh em mình, và lúc đó chúng ta sẽ được đầy lòng nhân hậu khoan dung êm ái và yêu thương.

Lời của Đức Giêsu ban đầu có vẻ kỳ dị, nhưng nhìn kỹ, thì thấy khôn ngoan biết bao … Trong thế giới pháp chế trói buộc nặng nề này, không còn quan tâm đến con tim, thì tốt lành biết bao khi được nghe những bài diễn văn về lòng thương yêu tha thứ.

G,Võ Tá Hoàng

Read 47 times Last modified on Thứ hai, 04 Tháng 3 2024 21:46