Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 04 Tháng 11 2015 07:09

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 31 TN

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 31 TN
05/11/2015
THỨ NĂM  TUẦN 31 TN
                                                                             Lc 15,1-10
MẤT, TÌM, VUI VÀ CHUNG VUI
 
“Giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối. ” (Lc 15,10)
 
Suy niệm: Trò chơi “ú tim” còn gọi là trò “năm mười” là một trò chơi dân gian rất được ưa chuộng của giới thiếu nhi; trong khi đó, người lớn lại thích chơi trò này với Thiên Chúa. Thật vậy, từ thuở tạo dựng, con người không ngừng lánh mặt Thiên Chúa trong khi Ngài vẫn mải miết đi tìm con người. Tấm lòng của Thiên Chúa có thể được hình dung qua bốn động từ: mất, tìm, vui mừng, và chung vui. Con chiên đi lạc, người mục tử tất tả tìm kiếm; đồng tiền bị mất, người phụ nữ thắp đèn kiếm tìm; con người đánh mất tình thân với Thiên Chúa, Ngài thân hành sinh xuống thế làm người để dẫn đưa về. Như người mục tử mời cả làng cùng chung vui với mình, như người phụ nữ được thêm vui khi bạn bè, hàng xóm đến chia vui với bà; cả triều thần thiên quốc cùng hoan hỉ với Thiên Chúa khi một người tội lỗi sám hối trở lại.
 
Mời Bạn: Bạn nhận ra mình đang đi lạc hướng ư? Hãy dừng lại, lắng nghe tiếng Chúa đang tìm kiếm bạn: bạn hãy đáp lại và trở về với Ngài. Bạn đang vui sống trong tình thân của Chúa ư? Hãy cùng với Chúa tìm kiếm người anh em đi xa lạc, và cùng với Chúa vui mừng vì người anh em “đã mất nay lại tìm thấy, đã chết nay sống lại” (x. Lc 15,32).
 
Sống Lời Chúa: Dành ít phút thinh lặng hồi tâm cuối ngày để lắng nghe tiếng Chúa gọi bạn sám hối trở về.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cho chúng con được gọi Thiên Chúa nhân hậu là Cha chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa là người Con Chí Ái của Chúa Cha để chúng con sống trong tình thân với Chúa và với Chúa Cha. Amen.
 thanhlinh.net

Read 11501 times