Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 12 2017 15:33

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Vọng


24.12.17

CHÚA NHẬT 4 MV – B

Lc 1,26-38

SỐNG LỜI XIN VÂNG

Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: “Vâng, tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38)

Suy niệm: Chắc chắn một điều là Đức Ma-ri-a không hiểu “việc đó sẽ xảy ra như thế nào” vì thiên sứ Gáp-ri-en không trả lời thẳng cho câu hỏi của Đức Ma-ri-a. Thiên sứ chỉ nói đây là ý định của Thiên Chúa, là chương trình cứu độ nhân loại của Ngài. Chỉ cần có thế, Mẹ đã không ngần ngại thưa xin vâng khi thiên sứ truyền tin. Mẹ sống hoàn toàn cho tiếng xin vâng ấy trong sự tín thác, đặt trọn cuộc đời mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Khởi đi từ làng quê Na-da-rét cho đến đỉnh đồi Gôn-gô-tha, hiệp thông với Con yêu dấu từ thuở ấu thơ đến khi bị treo trên cây thập giá, Mẹ đã diễn tả lời xin vâng ấy theo dọc chiều dài cuộc đời của con mình. Mẹ vui lòng đón nhận mọi biến cố vui-buồn-sướng-khổ theo thánh ý Thiên Chúa. Mẹ trở nên mẫu gương cho tất cả chúng ta tiếp tục thưa xin vâng trong bí tích Thánh tẩy.

Mời Bạn: Khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, chúng ta đã ba lần hứa từ bỏ ma quỷ và ba lần tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa. Mời bạn tiếp tục lặp lại mỗi ngày trong suốt cuộc đời của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm bạn sống tiếng xin vâng cả trong lúc thành công và thất bại.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian mỗi ngày để cầu nguyện và tìm hiểu ý Chúa muốn bạn làm gì trong một ngày sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đêm nay chúng con sẽ mừng kính Con Chúa xuống thế để thực hiện công trình cứu chuộc vĩ đại của Chúa qua tiếng xin vâng đơn sơ của Mẹ Ma-ri-a. Xin cho chúng con biết sống đơn sơ như Mẹ để Chúa thể hiện quyền năng diệu kỳ của Chúa. Amen.

Read 7253 times