Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 04 Tháng 2 2018 09:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Thường Niên


05/02/2018

THỨ HAI TUẦN 5 TN
Mc 6,53-56

CHẠM ĐẾN CHÚA ĐỂ ĐƯỢC CHỮA LÀNH

Chúa đi tới đâu… người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi. (Mc 6,56)

Suy niệm: Lời chào cửa miệng của nhiều người là “chúc sức khỏe”! Nếu chẳng may phải ốm đau bệnh tật thì chạy đôn chạy đáo “vái tứ phương”, mong “gặp thầy gặp thuốc” để được “lành đã.” Bệnh tật hầu như là điều không thể tránh của cuộc sống “sinh, lão, bệnh, tử”. Mạc Khải cho chúng ta thấy chiều kích sâu xa của bệnh tật có liên quan đến tội lỗi. Việc Chúa Giê-su “chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền” (Mt 4,23) chẳng những biểu lộ lòng Thương Xót của Thiên Chúa, và hơn nữa còn là dấu chỉ Ngài là Đấng Cứu Thế đến để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi là những tật bệnh của tâm hồn.

Mời Bạn: Chúng ta thật diễm phúc: là con người phàm hèn, đầy giới hạn và tật nguyền nơi thân xác và trong linh hồn, nhưng ta có Chúa là Thầy thuốc tuyệt vời. Không ai đến với Chúa mà không được chữa lành. Hãy bắt chước những người Ghen-nê-xa-rét mau mắn và tin tưởng đến cùng Ngài trong kinh nguyện, trong Lời Chúa mỗi ngày, cách đặc biệt trong bí tích Thánh Thể và Hòa giải. Chúa đã đến và Ngài đang hiện diện ở giữa chúng ta. Mời bạn đến với Chúa để được chạm đến Chúa và để được Ngài chữa lành.

Sống Lời Chúa: Trong giờ kinh tối gia đình, hãy dành một phút thinh lặng để xét mình, để nhận ra mình là “kẻ có tội” và xin Chúa chữa lành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, hôm nay con đến với Chúa mang theo mọi tật nguyền tội lỗi của đời con. Xin Chúa thương xót và chữa lành con. Amen.

Read 7708 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 2 2018 09:37