Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 08 Tháng 7 2018 07:51

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 14 Mùa Thường Niên


09/07/2018

THỨ HAI TUẦN 14 TN
Th. Dao Rong, linh mục và các bạn tử đạo
Mt 9,18-26

LÒNG TIN MẠNH MẼ

Đức Giê-su quay lại thấy bà thì nói: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.” (Mt 9,22)

Suy niệm: Cả ông thủ lãnh lẫn người đàn bà bị băng huyết đều đã đụng đến giới hạn cuối cùng của sức người. Viên thủ lãnh biết mình đã bất lực vì con gái ông vừa mới chết. Người đàn bà bị băng huyết đã 12 năm vô phương chữa trị. Nhưng cả hai đều thể hiện lòng tin mạnh mẽ khi họ chạy đến với Chúa Giê-su. Vì ông tin nên ông đến bái lạy Chúa Giê-su và xin Người đến đặt tay lên nó để nó được sống. Người đàn bà kia cũng tin đến độ bà chỉ cần đụng đến tua áo của Chúa là bà được chữa lành. Quyền năng của Chúa thực hiện nơi họ những dấu lạ diệu kỳ, nhưng Chúa tuyên bố đó là nhờ tin mà họ được cứu chữa.

Mời Bạn: Chúa cũng nói với bạn: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con cứu chữa con.” Vậy mà tại sao bạn vẫn chưa dám tin vào Ngài? Phải chăng bạn còn cậy dựa vào sức riêng con người, tưởng rằng khoa học kỹ thuật có thể giải đáp mọi bí ẩn cũng như thoả mãn được mọi khát vọng của con người mà không cần đến Thiên Chúa. Bạn nhớ rằng Chúa quyền năng vô biên mà Ngài lại yêu thương bạn, nên bạn hãy tin và Chúa sẽ ban cho bạn như lòng bạn mong ước.

Chia sẻ: Đám đông chế nhạo Chúa khi Chúa nói: “Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy!” Bạn tin vào Chúa và vượt qua sự chế nhạo của đám đông như thế nào?

Sống Lời Chúa: Dành ít phút hồi tâm để khám phá ân huệ Chúa ban và quyền năng Chúa can thiệp trong đời bạn, và bạn tạ ơn Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Chúa, xin cho con vững tin rằng Chúa luôn đồng hành với con và an bài mọi điều tốt đẹp cho cuộc đời con theo Thánh ý Chúa. Amen.

Read 10041 times Last modified on Chủ nhật, 08 Tháng 7 2018 08:04