Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 02 Tháng 9 2018 07:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 22 Mùa Thường Niên


03/09/2018

THỨ HAI TUẦN 22 TN
Lc 4,16-30

ĐÓN NHẬN THA NHÂN

“Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Lc 4,24)

Suy niệm: Đức Giê-su trở về nhà quê của mình và “chia sẻ Lời Chúa” trong hội đường như người vẫn quen làm. Dân làng một mặt thán phục cách giảng dạy của Người. Họ như “uống” từng lời của Đức Giê-su. Nhưng mặt khác, họ lại bị trói chặt trong cái định kiến chật hẹp của mình. Họ bảo nhau: “Ông này không phải là con ông Giu-se đó sao…”. Họ như muốn lu loa rằng: ông này chỉ là con bác thợ mộc bình thường, bày đặt đi đâu năm bữa nửa tháng về đây lại lên mặt dạy đời cho các ông các bà sao? Thấu suốt tâm tư của họ, Đức Giê-su nói: “Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình” (Lc 4,24). Cay đắng để thốt ra những lời như thế thì trong lòng đã có biết bao xót xa, những tha thiết đem Lời với những người thân sao xa diệu vợi.

Mời Bạn: Những người đồng hương của Chúa Giê-su, chỉ vì những định kiến hẹp hòi, không thể chấp nhận Ngài dù họ “thán phục những lời hay ý đẹp” Ngài đã nói. Còn bạn, bạn có nhận ra tính cách độc đáo của mỗi người anh chị em để nhờ đó đón nhận họ với những đề nghị, sáng kiến trong việc xây dựng cộng đoàn không?

Sống Lời Chúa: Hãy mở lòng đón nhận những cái mới dưới ánh sáng của Lời Chúa. Hãy để cho Lời hướng dẫn để có thể nhận ra giá trị của từng con người ẩn giấu sau dáng vẻ đơn sơ mộc mạc của họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, mỗi người chúng con là một món quà của Chúa để dành cho nhau. Xin cho chúng con biết đón nhận nhau để chúng con được thêm phong phú và Hội Thánh được luôn phát triển.

Read 8581 times