Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 03 Tháng 9 2018 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên


04/09/2018

THỨ BA TUẦN 22 TN
Lc 4,31-37

ĐỂ CHÚA CHIẾM NGỰ

“Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất! ” (Lc 4,36)

Suy niệm: Dân chúng nhìn nhận Chúa Giê-su giảng dạy có uy quyền; chính mắt họ nhìn thấy Ngài trục xuất một tên quỷ ra khỏi một người ngay trong hội đường. Ngài hành động rất quyết liệt và mạnh mẽ. Tên quỷ nhận biết Chúa là Đấng Thánh của Thiên Chúa, và biết Ngài đến tiêu diệt chúng. Không cần chi những lời xưng tụng của quỷ, Chúa quát mắng, bảo nó câm đi và trục xuất nó ra khỏi người ấy. Ngài không cho phép nó chiếm ngự linh hồn một người con của Chúa. Chúa Giê-su tỏ ra từ bi với kẻ có tội, nhưng không bao giờ khoan nhượng với quỷ ma là thù địch muôn đời của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Khi chịu phép rửa tội, ta từ bỏ ma quỷ, những quyến rũ bất chính của ma quỷ và ta tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa. Dòng nước thanh tẩy cho ta được làm con Chúa, tâm hồn và thân xác chúng ta trở nên đền thờ cho Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị. Bởi vậy, nơi con ngưởi của ta không có chỗ cho ma quỷ.

Sống Lời Chúa: Để Chúa chiếm ngự tâm hồn mình, tôi năng xưng tội, rước lễ, đồng thời tôi mặc lấy tâm tình khiêm nhu, hiền lành, trung thực, bác ái. Tôi tỉnh thức với các mưu mô ma quỷ, và dứt khoát chống lại những cơn cám dỗ lôi kéo tôi làm điều mất lòng Chúa, xua đuổi Chúa ra khỏi lòng tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su. Xin Chúa đến chiếm ngự lòng con và biến đổi con nên giống Chúa. Xin giúp con giữ gìn sự trong trắng tâm hồn của con và của những người Chúa giao phó cho con. Xin cho tâm hồn con trở nên mảnh đất tốt để hạt giống Lời Chúa gieo vào được tự do lớn lên. Amen.

Read 9078 times