Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 25 Tháng 10 2018 13:38

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 29 Mùa Thường Niên


26/10/2018

THỨ SÁU TUẦN 29 TN
Lc 12,54-59

ÁNH MẮT TÂM LINH

“Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời thì các người biết nhận xét, còn thời đại này sao các người lại không biết nhận xét?” (Lc 12,56)

Suy niệm: Cha ông ta ngày xưa muốn dự đoán thời tiết thì dựa vào kinh nghiệm mà đặt ra những “công thức” đại loại như: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, bay cao thì nắng bay vừa thì râm”. Ngày nay với những phương tiện như vệ tinh, đài khí tượng thuỷ văn, người ta có thể dự báo được thời tiết xa hơn và chính xác hơn. Chính nhờ những dự đoán thời tiết như vậy, con người có thể phòng tránh được thiên tai, cũng như sắp xếp công việc của mình sao cho đạt kết quả cách tốt đẹp nhất. Tiếc thay khoa học tự nhiên phục vụ con người trong những lĩnh vực thuộc cuộc sống đời này có những bước tiến nhảy vọt, còn khoa học tâm linh giúp đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu thì sao mà èo uột, khập khiễng!!! Chúa than phiền về những người biết nhận xét cảnh sắc đất trời mà không biết nhận xét dấu hiệu của thời đại này, và Ngài gọi họ là những người “đạo đức giả.”

Mời Bạn: Tình trạng một xã hội chạy theo nền văn minh tiêu thụ trong khi những giá trị đạo đức bị tụt hậu trầm trọng, hiện tượng toàn cầu hoá có lợi cho một thiểu số giàu có về của cải, quyền lực và kiến thức trong khi một số rất đông người khác bị bỏ rơi, những dấu hiệu của thời đại đó thúc bách bạn làm gì để đáp ứng những đòi hỏi của Tin Mừng?

Sống Lời Chúa: Dùng phương pháp “xem-xét-làm” để suy nghĩ hoặc thảo luận trong nhóm về một sự kiện nổi bật đang xảy ra nơi môi trường sống của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con một tâm hồn nhạy bén thiêng liêng, để tinh tế lắng nghe và cảm nhận và mau mắn làm theo sự thúc đẩy của Chúa làm nhân chứng cho Ngài.

Read 8663 times