Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 07 Tháng 1 2019 07:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Lễ Hiển Linh


08/01/2019

THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH
Mc 6,34-44

TẤM BÁNH BẺ RA,
MUÔN NGƯỜI ĐƯỢC QUI TỤ

Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. (Mc 6,41)

Suy niệm: Mời bạn cũng hãy ngồi xuống, “ngả mình trên đám cỏ xanh” bên hồ Ti-bê-ri-a để chứng kiến những gì xảy ra chung quanh việc Chúa làm cho bánh hoá nhiều chiều hôm ấy. Người đâu mà đông thế không biết! Các tông đồ tất bật phân phát những tấm bánh được bẻ ra dường như bất tận từ đôi tay của Chúa. Tội nghiệp Chúa, tội nghiệp các tông đồ! Suốt ngày chưa ăn uống gì, cũng chẳng kịp nghỉ ngơi, bây giờ lại vất vả dọn bữa ăn cho dân chúng! Không ngạc nhiên nếu bạn thấy từ những nhóm người đang quây quần bên bờ hồ, có những người đứng dậy tiếp tay với các tông đồ đem bánh và cá về cho các nhóm. Ôi, sao mà thân thương quá! Những người mới đây xa lạ, nay bỗng nhiên thấy thật gần. Họ hàn huyên chia sẻ cảm nghiệm về Tin Mừng mà họ đã nghe mấy ngày qua. Tấm bánh bẻ ra, muôn người được qui tụ. Những tấm bánh hoá nhiều, số môn đệ Chúa Kitô cũng tăng thêm nhiều hơn, những người này dẫu có bị tan tác trong cuộc khổ nạn của Chúa, cũng sẽ được qui tụ lại thành cộng đoàn Hội Thánh trong bữa tiệc bẻ bánh của Chúa Phục Sinh.

Chia sẻ: Qua bí tích Thánh Thể bạn được hiệp thông với toàn thể Giáo Hội. Bạn có tham gia hoạt động nào trong giáo xứ để xây dựng sự hiệp thông ấy?

Sống Lời Chúa: Bạn tiếp tục dòng tâm sự riêng của bạn dâng lên Chúa.

Cầu Nguyện: Chúa ơi, con thật diễm phúc được tham dự vào bữa tiệc bẻ bánh của Chúa hôm nay. Lạy Chúa Giê-su đáng mến, những anh chị em chung quanh con thật đáng yêu mến quá. Con xin cảm tạ Chúa.

Read 6637 times