Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 1 2019 09:14

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Thường Niên


27/01/2019

CHÚA NHẬT TUẦN 3 TN – C
Lc 1,1-4;4,14-21

MỘT CHUYẾN TRỞ VỀ

“Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Người.” (Lc 4,20)

Suy niệm: Người dân làng Na-da-rét chăm chú quan sát “nhất cử nhất động” của Chúa Giê-su trong chuyến về thăm quê nhà, để xem những tiếng đồn về người con bác thợ mộc này có đúng hay không. Có thể một số ít trong họ tin rằng Người là vị ngôn sứ được Thiên Chúa sai đến. Còn đám đông thì bán tín bán nghi, tại sao anh thanh niên Giê-su này, con ông Giu-se và bà Ma-ri-a, vốn làm nghề thợ mộc trong thôn xóm, hàng xóm láng giềng với họ, lại khiến họ phải ngỡ ngàng thán phục vì những gì miệng Người nói ra. Họ đâu ngờ nhờ Người, ngôi làng Na-da-rét bé nhỏ của họ được cả thế giới biết đến. Họ càng không ngờ Người không chỉ là một ngôn sứ, nhưng còn là Đấng Cứu tinh của cả nhân loại, là Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người. Những gì Cựu Ước loan báo trước được ứng nghiệm nơi Người, qua lời nói, việc làm, cũng như qua mọi sự kiện xảy ra trong cuộc đời Người.

Mời Bạn: Cảm giác “quê hương là chùm khế ngọt” dường như không tồn tại trong tâm thức của Chúa Giê-su, Người bị người làng coi thường vì quá quen thuộc. Vì vậy, họ không thể nếm được hạnh phúc của “giờ Người viếng thăm.” Còn bạn thì sao? Có phải vì quá quen thuộc với Chúa qua các nghi thức, bạn chưa đánh giá đúng sự hiện diện của Người trong đời mình chăng?

Sống Lời Chúa: Đừng để phút giây cầu nguyện, thánh lễ trôi qua cách vô ích, khiến ta không thể gặp được Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn coi trọng việc gần gũi Chúa trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt những giờ khắc cầu nguyện hay tham dự thánh lễ. Đó là những giây phút làm cho đời con thêm ý nghĩa. Amen.

Read 8675 times