Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 1 2019 07:39

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 3 Mùa Thường Niên


29/01/2019

THỨ BA TUẦN 3 TN
Mc 3,31-35

THÁNH Ý THIÊN CHÚA

Chúa Giê-su nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3,34-35)

Suy niệm: “Ai là Mẹ Ta và anh em Ta?” Câu trả lời của Chúa Giê-su nghe có vẻ cứng cỏi và lạnh lùng. Thực ra, Ngài không phủ nhận gia đình ruột thịt và nghĩa vụ yêu thương của Ngài với gia đình, nhưng Ngài muốn nâng mối liên hệ đó lên một tầm mức cao hơn, sâu xa hơn. Đó là một liên hệ thân thích trong gia đình của Thiên Chúa Cha trên trời. Gia đình Nước Trời đòi hỏi chúng ta phải dấn thân vượt lên trên tất cả những mối liên hệ của gia đình tự nhiên loài người. Điều kiện để được thuộc về gia đình Nước Trời là thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Trong tất cả những người thuộc đại gia đình Nước Trời thì Đức Ma-ri-a là gương mặt nổi bật hơn cả vì chưa từng có người nào thi hành ý muốn của Thiên Chúa với tình yêu lớn lao và hoàn hảo như Mẹ.

Mời Bạn: Nếu bạn chọn một cuộc sống như vậy chắc có lúc cũng bị bà con, bạn bè gièm pha không ít. Sở dĩ như vậy vì họ không biết rằng một trong những hệ quả của ơn gọi Ki-tô hữu là được thuộc về gia đình của Thiên Chúa, được liên kết với Chúa bằng dây liên kết chặt chẽ nhờ thi hành ý muốn của Chúa trong mọi sự. Bạn hãy nhớ rằng sự thánh thiện hệ tại ở chỗ làm cho ý muốn mình trở nên đồng nhất với ý muốn của Chúa.

Chia sẻ: Bạn đã thuộc về gia đình của Nước Trời chưa?

Sống Lời Chúa: Trước khi làm bất cứ việc gì bạn luôn tự hỏi: “Tôi sẽ làm việc này như thế nào để đẹp lòng Chúa?”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con yêu mến tất cả những gì Chúa muốn. Xin giúp con làm việc theo ý Chúa muốn và theo cách của Chúa.

Read 8246 times