Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 2 2019 08:23

Suy Niệm Lời Chúa Lẽ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Dấng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh


02/02/2019

THỨ BẢY TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN
DÂNG CHÚA TRONG ĐỀN THÁNH
Lc 2,22-32

HIẾN DÂNG ĐỜI MÌNH CHO CHÚA

“Hôm ấy, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem để tiến dâng cho Chúa, như đã chép trong luật Chúa rằng: “Mọi con trai đầu lòng phải được thánh hiến dành riêng cho Chúa.” (Lc 2, 22b)

Suy niệm: Theo luật Cựu Ước thì mọi con trai đầu lòng phải được “thánh hiến cho Thiên Chúa” (x. Xh 13,2) vì “Đức Chúa đã dùng cánh tay mạnh mẽ của Người mà đưa dân ra khỏi Ai Cập” (Xh 13,14). Nhưng việc Chúa Giê-su được tiến dâng trong đền thờ không chỉ có ý nghĩa đó. Việc đó còn báo trước rằng mỗi người Ki-tô hữu, qua Bí tích Rửa Tội, đều được thánh hiến cho Thiên Chúa và trở thành con cái của Ngài. Hành vi dâng hiến này được thực hiện cách trang trọng và triệt để qua lời khấn dòng của các tu sĩ nam nữ trong đời sống tu trì. Và như vậy, mọi Ki-tô hữu và cách riêng các tu sĩ, đều được hiến dâng cho Chúa và từ đây chỉ sống cho Chúa và phụng sự Chúa mỗi người theo cách thế riêng của bậc sống mình.

Mời Bạn: Một khi đã lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, người Ki-tô hữu được thánh hiến để thuộc về Chúa. Và vì thế, mọi tín hữu đều được mời gọi sống thánh thiện: mọi tư tưởng, lời nói và việc làm đều phải thấm đầy sự thánh thiện mình đã lãnh nhận được từ Thiên Chúa. Mỗi ngày sống của người Ki-tô hữu từ nay trở nên một hiến lễ kính dâng lên đẹp lòng Thiên Chúa.

Chia sẻ: Là Ki-tô hữu, bạn có ý thức mình là con cái Chúa và nỗ lực sống đẹp lòng Ngài không?

Sống Lời Chúa: Ý thức mình là con cái Chúa, tôi quyết tâm thực hiện những điều Chúa Giê-su dạy trong Kinh Lạy Cha để sống theo thánh ý Chúa và làm sáng danh Cha chúng ta trên trời.

Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Read 7542 times