Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2019 06:36

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Truyền Tin

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Truyền Tin


25/03/2019

THỨ HAI TUẦN 3 MC
Lễ Truyền Tin
Lc 1,26-38

ĐẸP LÒNG CHÚA NHỜ ‘XIN VÂNG’

Sứ thần nói: “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa. Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao.” (Lc 1,30-32)

Suy niệm: Lời thiên sứ truyền tin không phải như một thông tin trên báo chí, mà là giới thiệu cả một chương trình cứu độ để mời gọi con người tham gia. Vì thế, khi sai thiên sứ truyền tin cho Đức Ma-ri-a, Thiên Chúa đồng thời cũng muốn chọn Mẹ, để Mẹ sinh con, người con ấy được báo trước sẽ nên cao cả, là Con Đấng Tối Cao. Sứ mạng của Đức Ma-ri-a là sinh con, còn việc đó xảy ra thế nào, Thiên Chúa sẽ liệu, vì đối với Ngài, không có gì là không thể. Phần Đức Ma-ri-a, lời thưa ‘vâng’ để cộng tác trong chương trình của Chúa là một hành vi đẹp lòng Thiên Chúa.

Mời Bạn: Lời thưa ‘xin vâng’ của Đức Ma-ri-a như một nét chấm phá nhưng xuyên suốt trong toàn cảnh kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Quả thế, từ khi tổ tông loài người sa ngã, Thiên Chúa đã phán với tên cám dỗ: “Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà,... dòng giống người ấy sẽ đánh vào đầu mi” (St 3,15). Rồi khi người ta tìm cách loại bỏ Đức Ki-tô bằng việc đóng đinh Ngài và treo lên cây gỗ thì qua đó Ngài đã hoàn tất công trình cứu độ. Khi thiết lập Hội Thánh, Chúa Ki-tô cũng khẳng định: “Quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi” (Mt 16,18). Và Triều đại của Ngài sẽ vô cùng vô tận. Như thế, khi được ngỏ lời cộng tác để xây dựng Vương quốc ấy, bạn có thưa ‘xin vâng’ không?

Sống Lời Chúa: Lắng nghe điều Chúa ngỏ ý với bạn hôm nay và can đảm đáp lời ‘xin vâng’.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin làm cho con theo như điều Chúa muốn. Amen.

Read 7888 times