Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 25 Tháng 6 2019 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên
26/06/2019
THỨ TƯ TUẦN 12 TN
Mt 7,15-20
XEM QUẢ BIẾT CÂY
“Cứ xem họ sinh hoa quả nào thì biết họ là ai.” (Mt 7,20)
Suy niệm:Những nhà vườn ươm cây giống luôn chọn những con giống tốt cho sai trái, trái có hương vị ngon ngọt đặc biệt, bởi vì hơn ai hết họ hiểu rõ câu nói: “Cây nào sinh quả nấy.” Chúa Giê-su dùng kinh nghiệm này làm khuôn thước cho người môn đệ nhận định tốt xấu. Cây xấu là những việc làm dù có vẻ tốt nhưng xuất phát từ động cơ xấu. Chúa dùng những lời khiển trách nặng nề gọi đó là “giả hình, mồ mả tô vôi, sói đội lốt chiên.” Để phát hiện những loại “cây xấu” đó, Chúa dạy hãy nhìn vào những hoa quả của chúng. Việc làm trở thành xấu vì xuất phát từ tâm địa gian manh, tham lam vị kỷ. Hoa quả tốt phát sinh từ “cây tốt” là tình yêu: nếu chúng ta có làm được mọi sự mà thiếu đức ái thì cũng chẳng ích lợi gì (x. 1Cr 13,1tt)
.Mời Bạn:Qua bí tích Thánh Tẩy, chúng ta được ghép vào gốc tốt là Chúa Ki-tô để trở nên cây tốt. Thế nhưng trong cuộc sống chúng ta không ít lần sinh hoa trái lép xẹp - chẳng những vô ích mà đôi khi còn gây hại cho người khác. Đó là dấu chứng của cây thiếu nhựa sống yêu thương mà Thiên Chúa là nguồn. Hoặc chúng ta đến với các bí tích là phương thế hữu hiệu giúp phục hồi sinh lực, hoặc chấp nhận “bị chặt đi và quăng vào lửa”?
Chia sẻ:Bạn nghĩ gì về lời trách khéo của ai đó trước những lối sống bất chính của người Ki-tô hữu: “người có đạo mà cũng làm thế ư?”
Sống Lời Chúa:Kiểm điểm đời sống bằng cách xét những hậu quả theo sau một việc mình đã làm: “Việc đó đem lại bình an yêu thương hay gây ghen ghét bất công cho tôi và người khác?”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin gìn giữ chúng con trong tình yêu để hoa trái chúng con đem lại lợi ích cho mọi người.
Read 6174 times