Print this page
Chủ nhật, 25 Tháng 8 2019 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 21 Mùa thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 21 Mùa thường Niên
26/08/2019
THỨ HAI TUẦN 21 TN
Mt 23,13.15-22
ĐỪNG GIẢ HÌNH
“Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình!” (Mt 23,13)
Suy niệm: Các kinh sư và người Pha-ri-sêu được coi như những bậc “vị vọng” trong dân, bởi họ sống nhiệm nhặt và giữ luật một cách thật tỉ mỉ theo sát mặt chữ. Với những thực hành tôn giáo chi li như thế họ đinh ninh rằng Nước Trời đã thuộc về họ! Thực ra, Chúa Giê-su cũng đã từng nói dù “một chấm một phết trong Lề Luật cũng không thể qua đi được” (Mt 5,18). Thế nhưng Chúa quở trách họ nặng lời là giả hình bởi vì: - họ nói mà không làm; - họ làm nhiều việc hình thức bên ngoài nhưng lại bỏ qua điều cốt yếu là “công bình, lòng nhân và thành tín” (Mt 23,23); - và lý do sâu xa hơn cả là: họ thiếu một tấm lòng với Chúa: “Dân này thờ Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì xa Ta” (Mt 15,8).
Mời Bạn: Đành rằng tổ chức xã hội nào cũng rất cần luật lệ. Nhưng Nước Trời không chỉ đơn thuần là một tổ chức xã hội. Phần thưởng Nước Trời không dành cho những người giữ luật theo hình thức, song là dành cho những người sống luật với tất cả tấm lòng. Đời sống Ki-tô hữu luôn gắn liền với các bí tích và những việc đạo đức: ăn chay, cầu nguyện, bố thí, hành hương,… Sẽ là giả hình, là giữ đạo vì thành tích nếu chúng ta làm các hành vi tôn giáo chỉ để tỏ ra mình… đạo đức.
Chia sẻ cảm nghiệm của bạn khi bạn làm một việc đạo đức với tâm tình chân thật phát xuất tự đáy lòng.
Sống Lời Chúa: Làm một việc bác ái cách kín đáo tế nhị.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, hạnh phúc của chúng con là được biết Chúa là Cha và mọi người là anh em. Xin cho chúng con trung thành sống niềm tin ấy trong mỗi giây phút của đời chúng con. Amen.
Read 7554 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items