Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 26 Tháng 8 2019 07:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 21 Mùa Thường Niên
27/08/2019
THỨ BA TUẦN 21 TN
Th. Mô-ni-ca 
Mt 23,23-26
TẬP SỐNG TRUNG THỰC
“Hãy rửa bên trong cho sạch… để bên ngoài cũng được sạch.” (Mt 23,26)
Suy niệm: Thói giả hình gồm vài cách xử sự sai lầm sau đây: a/ chỉ chăm chút đến những điều phụ thuộc như nộp thuế thập phân về rau trong vườn – là điều luật không buộc, mà bỏ qua những điều quan trọng trong lề luật như công bình, lòng nhân, và thành tín; b/ chỉ chăm lo làm đẹp cái bên ngoài như rửa sạch chén đĩa, còn bên trong tâm hồn đầy dơ bẩn; c/ dẫn đường cho người nhưng lại dẫn sai hướng, đưa họ đến chỗ sai lầm. Trong Tin Mừng, Chúa Giê-su đã nhiều lần lên án thái độ đạo đức giả này của người Pha-ri-sêu và Luật sĩ. Các cách hành xử này vừa bóp méo sự thật vừa phản giáo dục, gây ra những hậu quả xấu cho người được giáo dục, và rốt cuộc đánh mất niềm tin trong cuộc sống. Đức Giê-su cho thấy đó là thứ bệnh cần phải chữa trị. Phương thuốc chữa trị là biết phân biệt điều gì chính, điều gì phụ, rửa sạch bên ngoài cũng như thanh tẩy bên trong tâm hồn.
Mời Bạn: Chúa biết ta từ bên trong nên ta không thể lừa dối Ngài được. Hãy tập sống và hành xử trung thực, trong sáng, như người con hiếu thảo của Cha nhân lành. Bạn cũng đừng tránh né bỏ qua các điều cốt lõi là điều răn mến Chúa yêu người để chỉ quan tâm các điều lặt vặt của đời sống đạo.
Sống Lời Chúa: Tôi ghi nhớ câu Lời Chúa khuôn vàng thước ngọc sau đây: “Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em hãy làm cho người ta” (Mt 7,12).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con sống trung thực, trong sáng, tinh tuyền, tránh căn bệnh đạo đức giả trong xã hội. Xin cho con biết sống chân thực vì Chúa là Đấng “thông minh và chân thực vô cùng.” Amen. 
Read 7953 times