Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 26 Tháng 11 2019 06:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 34 Mùa Thường Niên
27/11/2019
THỨ TƯ TUẦN 34 TN
Lc 21,12-19
BỊ BÁCH HẠI LÀ LÀM CHỨNG
“Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em… Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy.” (Lc 21,12.13)
Suy niệm: “Tử đạo” theo nguyên ngữ tiếng La-tinh là “Martyr” có nghĩa là chứng tá, chứng nhân, được dùng để chỉ những ai làm chứng cho đức tin và luân lý Ki-tô giáo mà vì thế bị giết hại. Do đó, kiểu nói “tử đạo là làm chứng,” hay bị bách hại là làm chứng, không phải là để gây sốc nhưng là chính chân lý căn bản trong đời sống của Ki-tô hữu mọi thời và mọi nơi. Chính Chúa Giê-su đã dạy sự thật này qua hình ảnh hạt lúa bị mục nát: “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà chết đi thì nó sẽ sinh ra nhiều bông hạt khác” (Ga 12,24). Điều này không có gì lạ bởi vì khuôn mẫu của người môn đệ là mầu nhiệm Vượt qua như Thầy mình. Khi can trường làm chứng cho Chúa cách công khai, khi can đảm xả thân cho những giá trị của Tin mừng như công bằng, bác ái, sự thật… người môn đệ Chúa Ki-tô dám liều mất mạng sống ở đời này, nhưng họ lại được sự sống đời đời, đặc biệt được Chúa Giê-su làm chứng trước mặt triều thần thiên quốc.
Mời Bạn: Tin Mừng Nước Trời không chấp nhận tình trạng phẩm giá con người bị coi thường, tự do bị chà đạp, công lý bị rẻ rúng… Tin Mừng ấy đòi hỏi bạn phải loại trừ cách ứng xử theo con người tự nhiên, mời gọi bạn sống theo con người mới, được Thần Khí hướng dẫn, phù hợp tinh thần của Nước Trời. Vì lý do đó, xung đột, bách hại là cơ hội lửa thử vàng cho niềm tin nơi bạn.
Sống Lời Chúa: Tôi cầu nguyện, dâng hy sinh để cầu cho các nhà truyền giáo đang gặp bách hại trên thế giới.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh của Thần Khí Chúa để con can đảm sống và làm chứng cho Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh. Amen.
Read 6753 times