Print this page
Chủ nhật, 09 Tháng 2 2020 07:09

Corona: Từ đâu em tới đất nầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CORONA : VÌ SAO EM TỚI ĐẤT NÀY

Mimosa từ đâu em tới đất này ? Và, sự hiện diện của Mimosa đã tô điểm thêm cho đời đẹp tươi. Còn Corona ...

Corona từ đâu em đến ?

Corona ! Vì sao em tới đất này ?

Vũ Hán đồi núi chập chùng

Vũ Hán trời mây nước mênh mông ...

Corona ! Từ đâu em tới ?

Corona! Vì sao em tới đất này ?

Anh đã biết rồi, em ơi vì sao em tới

Anh đã biết rồi em ơi, vì ghét kiếp nhân sinh,

vì em thích đọa đầy nhau.

"Mùa Corona" đã về và bao nhiêu dấu chấm hỏi cho vấn nạn về em Corona !

Cũng khởi đi từ lòng thù hận nhau để rồi em xuất hiện giữa cuộc đời và sự xuất hiện. Sự xuất hiện của em dẫu người đời gọi em là thiên tai hay nhân tai nhưng cũng đủ để người ta nhận ra nhau và hiểu lòng nhau hơn.

Em hiện diện như không màu, không mùi và cả không vị vì bằng mắt thường chả ai nhìn thấy em. Thế nhưng rồi dù coi như là vô hình đó nhưng con người khiếp sợ hơn cả những gì là có hình như súng đạn. Giả như súng đạn thì người ta tìm cách hủy diện một phát là xong nhưng rồi em cứ len lỏi vào trong cõi đời này như một bóng ma và hơn thế nữa vì chả ai thấy em.

Trước sự hiện diện của em, nhiều quốc gia muốn tìm mọi cách để khử trừ em để cho cuộc sống được yên lành như là chưa có em xuất hiện. Thế nhưng rồi, những kẻ tâm địa độc ác đã cố bằng mọi sức mưu mô chước quỷ của lòng người đã tìm cách sát hại ngay cả người tìm ra em. Họ cho người đó là tung tin bịa đặt, họ cho người đó là phá hoại sự yên ổn của cuộc đời để rồi họ loại trừ ngay chính ân nhân của họ.

Ông bà vẫn thường nói : Cứu vật vật trả ơn - cứu nhơn nhơn trả oán !

Đúng như vậy, vị bác sĩ tìm ra sức công phá của em đã vào cõi vĩnh hằng. Những ai trân trọng tấm lòng của bác sĩ ấy thì ngã mũ nghiêng mình từ biệt. Ngược lại, những kẻ độc ác thì sẽ tìm đủ mọi cách để làm cho tang lễ ấy như đi vào quên lãng.

Chưa hết, sự vô cảm cũng như bất nhân của con người cũng lồ lộ ra bởi lẽ ngày nay khó có gì giấu kín.

Một Nước Việt đang còn nghèo và nghèo lắm nhưng rồi thắt lưng buộc bụng chia sẻ đến nơi em xuất hiện để rồi chả nhận được một lời cảm ơn. Kèm theo đó, xướng ngôn viên xứ sở em xuất hiện cũng đã tuôn ra những ngôn từ bất nhân và thất đức với những ân nhân của mình.

Kèm theo đó, nhiều kẻ trục lợi, nhiều kẻ canh me sự xuất hiện của em đến khốc liệt. Con người miệt thị nhau, chà đạp nhau để kiếm lợi vì em : khẩu trang lên giá, nước rửa sát trùng giá tăng. Không dừng lại ở đó, nhiều món hàng khác, nhất là thực phẩm sẽ tăng giá và làm đảo lộn cuộc sống sau khi tìm ra thuốc để hủy diệt em. Và chắc chắn, với lòng người hiểm ác thì thuốc hủy diệt em cũng sẽ có giá rất cao với những kẻ tán tận lương tâm.

Sự xuất hiện của em đã để cho bao nhiêu người suy nghĩ bởi bao vấn nạn đi kèm.

Và, điều quan trọng nhất mà mọi người đều nhận ra đó chính là chuyện nại đến Thần Linh, nại đến Thượng Đế, nại đến Thiên Chúa.

Có thể nói cảm ơn em thì hơi quá đáng nhưng như người ta nói trong cái rủi sẽ có cái may. Nhờ em mà lòng đạo đức của con người xem ra được nhìn lại.

Lâu nay, con người thờ ơ với Thiên Chúa thì nay con người xích lại gần nhau hơn, hiệp nhất với nhau hơn và yêu thương với nhau hơn. Vì sự xuất hiện của em mà con người bớt nhí nhố, bớt kiêu ngạo hơn và trở về với Thiên Chúa hơn.

Như thời Cựu Ước, ôn dịch xuất hiện đã để lại biết bao nhiêu tâm tư cho con người. Nay, thời thế mạt cũng vậy, em xuất hiện như muốn nói rằng chỉ mình Thiên Chúa mới là vĩnh cửu, chỉ Thiên Chúa mới là trường tồn mà thôi. Con người là chi chi để mà kiêu với ngạo, con người có là đi để mà huyênh với hoang. Chỉ cần con virus nhỏ xíu như em cũng đủ để làm rúng động con người và lay động cả thế giới.

Con người tưởng chừng làm bá chủ và loại trừ Thiên Chúa ra khỏi đời mình nhưng bỗng dưng đâu đâu em xuất hiện và làm cho con người phải điêu đứng khôn vơi.

Em ơi ! Thêm lời cầu nguyện để em đi khỏi thế gian này càng sớm càng tốt để trả lại sự bình an cho con người em nhé !

Qua và với sự hiện diện của Corona, ta lặng nhìn để thấy muôn màu muôn vẻ của cuộc đời. Có lẽ, điều mà ta nhận ra ngay trước mắt đó chính là tình người cư xử với nhau và hơn cả đó chính là nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời này.

Huệ Minh

Read 485 times Last modified on Thứ hai, 10 Tháng 2 2020 08:09

Latest from Ban Biên Tập

Related items