Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 04 Tháng 8 2020 06:49

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 18 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 18 Mùa Thường Niên

05/08/2020

THỨ TƯ TUẦN 18 TN
Mt 15,21-28

NHƯ VÀNG ĐƯỢC THỬ LỬA

“Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống.” (Mt 15,27)

Suy niệm: Thật kỳ lạ, trong các sách Tin Mừng, chúng ta thấy nhiều khi Chúa Giê-su rất dễ dàng làm phép lạ cứu giúp người khác: chỉ cần một lời cầu xin hoặc ngay cả khi người ta chưa kịp xin, Ngài đã chữa lành cho họ. Thế nhưng trường hợp người phụ nữ xứ Ca-na-an này thì thật là sốc. Bà van xin Chúa thảm thiết: “Con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm.” Thái độ của Chúa lại quá phũ phàng: Đã không chữa lành thì chớ, lại còn buông lời xúc phạm nặng nề khi ví von bà như một lũ chó con. Ấy thế mà bà vẫn không nản lòng; bà xác nhận Chúa nói đúng, và dựa vào đó, bà bênh vực cho “quyền lợi của lũ chó con”: Chúng cũng được hưởng “những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống”. Trước câu trả lời đầy khiêm nhường và khôn khéo ấy, Chúa Giê-su đã đáp ứng lời cầu xin của bà. Thì ra thái độ tưởng chừng như hắt hủi lại càng cho thấy lời khen của Chúa dành cho bà là xứng đáng: “Lòng tin của bà mạnh thật.”

Mời Bạn: Quả thật, thử thách càng lớn lao càng rèn giũa và chứng tỏ đức tin của chúng ta thật sự mạnh mẽ. Như vàng phải được thử lửa để có thể đạt đến sự tinh ròng, đức tin của chúng ta cũng phải được thử thách như thế. Vậy, trong cuộc sống, nếu lỡ bị ai đó nói với bạn một lời xúc phạm, cho dù là hữu ý hay vô tình, bạn hãy sống những giá trị đức tin một cách mạnh mẽ như mẫu gương người phụ nữ Ca-na-an hôm nay.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để Lời Chúa trở thành nguồn bổ dưỡng cho đời sống đức tin của tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con. Amen.

Read 6398 times