Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 31 Tháng 3 2021 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh

01/04/2021

THỨ NĂM TUẦN THÁNH
Ga 13,1-15

PHỤC VỤ CHO ĐẾN HIẾN DÂNG

Nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.(Ga 13,14)

Suy niệm: Hầu như trong mọi nền văn hoá, mọi khung cảnh xã hội, không nơi nào có chuyện chủ rửa chân cho đầy tớ, cấp trên cho cấp dưới. Vậy mà, Đức Giê-su, “là Thầy và là Chúa”, lại quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ mình. Ngài dạy cho các ông một bài học khiêm nhường, quên đi chính mình để phục vụ cho đến cùng. Vì thế các môn đệ chỉ có thể đi trọn con đường thập giá khi họ mặc lấy trái tim khiêm nhường, tự hủy và hiến dâng chính mình, như thầy Giê-su chí thánh: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20,28).

Mời Bạn: Thế giới và con người thời nay luôn tìm mọi cách giàu có hơn, quyền lực hơn… để khẳng định mình vượt trội hơn người khác. Bạn muốn theo Chúa Giê-su, hãy sống khiêm nhường và phục vụ cách vô vị lợi, để làm chứng cho đức tin của mình, như thánh Phao-lô đã nói: “Ước chi tôi chẳng hãnh diện về điều gì, ngoài thập giá Đức Giê-su Ki-tô” (Gl 6,14).

Sống Lời Chúa: Bạn hãy nỗ lực vác thập giá với Thầy Giê-su bằng cách tự nguyện làm một công việc cụ thể để phục vụ cộng đoàn: tham gia một đoàn thể, làm công tác vệ sinh như quét sân nhà thờ, thu dọn sau những cuộc lễ, v.v.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa vốn dĩ là Thiên Chúa mà đã từ bỏ địa vị ngang hàng với Thiên Chúa để mặc lấy thân nô lệ của chúng con. Chúa lại còn hạ mình vâng lời chịu chết trên cây thập giá để cứu chuộc chúng con (x. Pl 2,6-8). Xin cho chúng con biết noi theo con đường Chúa đã đi qua, là dấn thân phục vụ trong khiêm hạ. Amen.

Read 5678 times