Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 21 Tháng 9 2022 08:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên

22/09/2022

THỨ NĂM TUẦN 24 TN
Lc 9,7-9

NGƯỜI NÀY LÀ AI?

Vua Hê-rô-đê nói: “Ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?” Rồi vua tìm gặp Chúa Giê-su.” (Lc 9,7-9)

Suy niệm: Chỉ một giây phút vui chơi bốc đồng, Hê-rô-đê đã cho chém đầu Gio-an Tẩy giả dù lương tâm không cho phép. Chắc chắn Hê-rô-đê biết rõ những điều đúng sai. Ông biết rõ không được phép chung sống với người đàn bà không phải là vợ mình, biết rõ không nên chiều theo những sai trái của bạn bè. Ông biết rõ không được giết người vì sự sống con người là thánh thiêng. Nhưng ông đã làm những điều xấu đó, đã làm nghịch lại tiếng lương tâm vì áp lực của xã hội và danh dự hão huyền. Sự xuất hiện của Chúa Giê-su đã đánh động lương tâm ông khiến ông áy náy, đã buộc ông phải đối diện lại với toà án lương tâm dù ông không muốn. Chúa Giê-su đang muốn giúp ông chữa bệnh.

Mời Bạn: Căn bệnh của Hê-rô-đê có thể cũng tiếp tục là căn bệnh của bạn. Đã nhiều lúc bạn đã hành động nghịch lại tiếng lương tâm. Đã nhiều lần bạn biết rõ điều gì nên làm nhưng lại không làm vì sợ người khác. Lương tâm thúc bạn sống liêm chính, lương thiện nhưng bạn vẫn cứ gian dối, lường gạt. Điều đáng sợ nhất cho bạn là sau khi đã hành động nghịch lại tiếng lương tâm, bạn che đậy căn bệnh bằng miếng băng cứu thương giả đò như mọi sự đều bình thường tốt đẹp.

Sống Lời Chúa: Hê-rô-đê muốn gặp Chúa Giê-su nhưng cuộc gặp đã không giúp ông thay đổi cuộc sống vì ông quá yếu đuối, những điều trần tục và niềm đam mê đã bóp chết lương tâm ông. Đó là một bài học cho bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho con biết lắng nghe và thực hành những điều lương tâm chỉ dạy. Amen.

Read 3189 times