Print this page
Thứ hai, 26 Tháng 9 2022 06:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 26 Mùa Thường Niên

27/09/2022

THỨ BA TUẦN 26 TN
Lc 9,51-56

ĐỪNG PHẢN ỨNG THIẾU KHÔN NGOAN

Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy chúng nó không?(Lc 9,54)

Suy niệm: Dân chúng một làng xứ Sa-ma-ri lạnh lùng không đón tiếp thầy trò Đức Giê-su cũng là điều dễ hiểu vì giữa họ với người Do Thái vốn đã có mối hiềm khích truyền kiếp; hơn nữa, Ngài đi lên Giê-ra-sa-lem chứ đâu có dừng lại ở đền thờ Ga-ri-dim của họ. Thế nhưng, thái độ “cáo mượn oai hùm” của Gia-cô-bê và Gio-an mới là đáng trách. Chứng kiến các dấu lạ mà Thầy Giê-su đã làm, các ông tưởng rằng mình là môn đệ của Ngài thì mình có quyền dựa hơi Thầy thi thố quyền năng để trả thù vặt những người Sa-ma-ri. Thái độ cậy quyền thế đầy tính thế tục đó hoàn toàn trái ngược với tính cách hiền lành, khiêm nhường của Thầy Giê-su, Người “đến để phục vụ chứ không phải để được người ta phục vụ” (x. Mc 10,45)

Mời Bạn: Cứu thế là hy sinh quên mình, cho đi cả sự sống mình, chứ không phải dùng quyền uy thống trị và hủy diệt. Nhiều bạo chúa độc tài đã sử dụng quyền lực để củng cố địa vị cá nhân, đàn áp dân nghèo, khử diệt người chống đối, gây bao gây khổ đau cho đồng bào mình cũng như các dân tộc khác. Bạn học được bài học cơ bản ấy để rồi noi gương Chúa Giê-su, bạn dùng khả năng, quyền lực… để phục vụ người thân, người lân cận, không đè nén họ.

Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Đức Giê-su, Đấng “không nỡ bẻ gãy cây lau bị dập, không dập tắt tim đèn còn khói” và làm một việc thể hiện lòng nhân ái và tinh thần phục vụ với người thân cận trong gia đình và trong cộng đoàn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con làm chủ được sự nóng nảy của con để có thể sống tình bác ái. Amen.

Read 2195 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items