Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 8 2016 16:59

Tháng tám gặp gỡ ba người mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tháng tám gặp gỡ ba người mẹ

 

Những điểm nhấn của mục vụ tháng tám, có lẻ dành ưu ái cho ba người Mẹ: Mẹ Maria với đặc ân lên trời cả Hồn lẫn xác mà Giáo hội mừng kính vào ngày 15/8 hằng năm, Mẹ Mô-ni-ca, quan thầy của giới bà Mẹ Công Giáo, được cử hành vào ngày 27/8, và mỗi người Mẹ của chúng ta.

Mẹ Maria

Người tín hữu khắp nơi trên thế giới luôn tin tưởng và yêu mến Đức Mẹ, cách riêng với các tín hữu Việt Nam. Có lẽ chẳng ai còn xa lạ với những nơi hành hương quen thuộc đó đây, những địa chỉ như: La-vang, Tà-pao, Trà kiệu, Bãi dâu...Từ lâu, đã trở nên hết sức thân thuộc với mọi người Ki-tô giáo, và kể cả những anh chị em lương dân. Ngay từ đầu công trình sáng tạo, và nhất là khi con người sa ngã. Thiên Chúa đã tiên định và chọn lấy một thụ tạo dành riêng cho công trình Cứu độ. Thụ tạo hoàn hảo mà Thiên Chúa chọn, chẳng ai khác ngoài Đức Maria. Noi gương Mẹ, với những nhân đức: khiêm nhường, vâng phục và bác ái luôn là những hướng đi cho tất cả những ai có lòng yêu mến, cậy trông vào Mẹ. Có Mẹ phù hộ, chở che và chuyển cầu, chúng ta sẽ vững dạ an lòng bước theo Đức Ki-tô, trên con đường lữ hành trần thế.

Mẹ Mô-ni-ca

Là một người phụ nữ sống đời gia đình, tần tảo hy sinh, lo cho chồng cho con. Mẹ Mô-ni-ca ngời sáng gương kiên trì cầu nguyên, trung kiên trong thử thách, và cậy trông không thất vọng, nản lòng. Người phụ nữ này đã làm cho chồng con trở lại với Chúa, và nên thánh trong cuộc sống phàm nhân. Thánh Mô-ni-ca, như điệp khúc của bản tình ca vang xa, chảy dài đến bất tận trong trái tim của những người Ki-tô hữu.

Mẹ chúng ta

Mẹ thiên quốc, Mẹ thánh và Mẹ cuộc đời. Thiên Chúa rất giàu lòng từ bi, Ngài sẵn sàng ban cho con người nhiều hồng ân, những quà tặng vô giá. Có Mẹ trong cuộc đời, từng bước con thơ được yêu thương vỗ về. Ngày ngày một nắng hai sương, Mẹ trần gian chẳng quản ngại khó khăn, vất vả nhọc nhằn để nuôi đàn con khôn lớn. Bà Mẹ công giáo, noi gương Mẹ Maria, theo chân Mẹ Mô-ni-ca để thiết tha yêu mến Chúa và siêng năng phục vụ chồng con, trong đời sống gia đình.

Tháng tám, dãi dầu mưa nắng, hãy đến cùng Mẹ Maria để được che chở, và ủi an. Muốn nên thánh, sống đẹp lòng Chúa, ngước nhìn lên Mẹ Mô-ni-ca, và cầu nguyện cho những người Mẹ trên trần gian này, luôn trung kiên, vững bền mãi mãi, trong tin yêu, và hy vọng.


Lm Giacobe Tạ Chúc

Read 366 times Last modified on Thứ bảy, 06 Tháng 8 2016 06:35