Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 06 Tháng 9 2016 14:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 23 Mùa Thường Niên

07/09/2016
THỨ TƯ TUẦN 23 TN
Lc 6,20-26
“PHÚC CHO ANH EM…”

“Phúc cho anh em là những người nghèo khó.” (Lc 6,20)

Suy niệm: Chỉ sáu năm sau khi qua đời (năm 1997), Mẹ Tê-rê-xa Can-cút-ta đã được tuyên chân phước ngày 19.10.2003. Ngày 04.09 vừa qua tại Rô-ma, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tuyên hiển thánh cho Mẹ. Một con người nhỏ bé, nhanh nhẹn trong dáng dấp một bà nhà quê, thế mà được cả thế giới ngưỡng mộ, được mọi dân tộc đồng thanh gọi bằng cái tên thân thương là Mẹ, nhận được nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới, và là một trong những người được tuyên thánh sớm nhất sau khi qua đời. Mẹ Tê-rê-xa được như thế là vì Mẹ đã dành cả cuộc đời chăm sóc những người nghèo khổ, bị ruồng bỏ, để phục hồi cho họ phẩm giá cao quý là người và là con cái Thiên Chúa. Chúa nói “phúc cho người nghèo khó” không phải để họ ở mãi trong cảnh nghèo mà vì Chúa đứng về phía họ, và giải cứu họ khỏi cảnh khốn cùng ấy. Mẹ Tê-rê-xa là thánh vì Mẹ đã làm cho Lời Chúa đó trở thành hiện thực.

Mời Bạn: Chúng ta thường dễ bị “choáng” trước tình trạng nghèo đói chung quanh ta và trên thế giới: Nhu cầu thì quá lớn mà tôi thì có quá ít để cho! Mẹ Tê-rê-xa chia sẻ: “Nếu bạn không thể cho một trăm người đói ăn, bạn hãy cho ít là một người.” Bạn cứ bắt đầu bằng một việc tốt đẹp nhỏ bé cho một người anh em bé nhỏ đi, rồi Chúa sẽ làm những điều còn lại.

Sống Lời Chúa: Thực hiện điều tâm niệm được coi là của Mẹ Tê-rê-xa: “Hãy làm một điều gì đó tốt đẹp cho Chúa.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con nhận ra Chúa là “người đói” để con cho Chúa ăn, Chúa là “người khát” để con cho Chúa uống, Chúa là người “rách rưới” để con cho Chúa mặc. (Mẹ Têrêxa)
thanhlinh.net

Read 6849 times