Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 29 Tháng 3 2017 12:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay


30/03/2017

THỨ NĂM TUẦN 4 MC

Ga 5,31-47

LÀM CHỨNG CHO SỰ THẬT

“Chính các ông đã cử người đến gặp ông Gioan và ông ấy đã làm chứng cho sự thật.” (Ga 5,34)

Suy niệm: “Không có một sứ mệnh nào của nhà báo có thể cao cả hơn là tìm kiếm và công bố sự thật. Chỉ trong một xã hội tiến bộ, các nhà báo mới có thể tiếp cận tốt hơn với sự thật. Và trong một xã hội mà nhân dân có cơ may tiếp cận với càng nhiều sự thật, xã hội ấy sẽ càng nhân bản hơn” (Huy Đức-Internet). Là môn đệ Chúa Ki-tô, ta không chờ xã hội tiến bộ, có cơ hội dễ dãi mới sống và làm chứng cho sự thật, nhưng phải luôn sống sự thật, nói sự thật và rao truyền sự thật ở mọi thời và mọi nơi, cho dù gặp đau khổ, bắt bớ, và hy sinh mạng sống như Gio-an Tẩy Giả. Vì Chúa Ki-tô chính là Sự Thật. Ngài đến trần gian để làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng Chúa (Ga 18,37).

Mời Bạn: Người ta thường nói vui: “thật thà thường thua thiệt”. Còn dối trá, lươn lẹo lắm khi được coi là khôn ngoan. Chính lòng háo danh, ham lợi đã tạo điều kiện cho sự dối trá hoành hành (x. Thư Chung HĐGM/VN 2007, số 11). Sự Thật là giá trị sống cao đẹp của con người, là niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu. Để sống theo sự thật cần có lòng can đảm: Dám nói thật, sống thật dù chung quanh mình biết bao người vẫn thản nhiên gian dối, dù có phải thiệt thòi về lợi lộc hay danh vọng.

Chia sẻ: Điều gì đã giúp bạn sống được sự thật nơi môi trường sống của bạn?

Sống Lời Chúa: Luôn dám nói sự thật và nói không với sự gian dối.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, miệng lưỡi con cưu mang Lời Chúa, trái tim con phản ánh tình thương Chúa. Xin cho con ý thức con thuộc về Chúa, để biết cộng tác với Chúa làm cho sự thật và tình yêu Chúa thống trị thế giới này.

Read 6199 times