Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 7 2017 14:41

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 17 Mùa Thường Niên


31/07/2017

Thứ hai tuần 17 tn

Mt 13,31-35

Là men Tin mừng

“Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.” (Mt 13,33)

Suy niệm: Ba đấu bột khoảng 50kg bột, một khi đã dậy men, trương nở, đủ cho cả trăm người ăn no và ngon miệng. Ta có được thành quả ngoạn mục này đang khi chỉ cần một nắm men nhỏ xíu, rất ít so với khối bột to lớn. Nắm men thật kỳ diệu, âm thầm tác động đêm ngày để đem lại kết quả mấy ai ngờ. Nắm men ấy là hình tượng của người Ki-tô hữu giữa khối bột nhân loại, đặc biệt như trong xã hội Việt Nam hôm nay. Tại nhiều vùng miền, các Ki-tô hữu chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ bé. Tuy vậy, ta không tự ti hay ngã lòng, nhưng nỗ lực trở thành men Tin Mừng cho môi trường mình sống, để môi trường ấy được công bằng và liên đới hơn, huynh đệ và nhân nghĩa hơn.

Mời Bạn: Nếu hơn bảy triệu người Công giáo ở Việt Nam đồng lòng sống Tin mừng giữa lòng dân tộc, yêu thương người lân cận, nâng đỡ, phục vụ người nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội, họ sẽ là men làm cho khối bột đồng bào mình được dậy men Tin Mừng, giúp cho xã hội được tốt đẹp hơn. Hãy bắt đầu là men Tin Mừng trước hết từ chính bạn, để qua đời sống của bạn, người lân cận có thiện cảm hơn với Chúa Giê-su.

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ không nản lòng khi nỗ lực sống đức tin giữa đời thường, như có vẻ như “cánh én không làm nên mùa xuân.” Tôi tin những nỗ lực ấy như men đang âm thầm tác động nơi người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là men Tin Mừng số một, đem lại sự đổi mới cho cả nhân loại. Xin cho con cũng trở thành men Tin Mừng, âm thầm tác động từ từ vào môi trường, trong những người anh em chung quanh. Amen.

Read 10069 times