Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 8 2017 17:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 18 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 18 Mùa Thường Niên


10/08/2017

THỨ NĂM TUẦN 18 TN

Ga 12,24-26

HY SINH QUÊN MÌNH

“Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà… chết đi, nó mới sinh nhiều hạt khác.” (Ga 12,24)

Suy niệm: Cạnh tranh sinh tồn vốn đã là quy luật. Ở đâu cũng có sự hơn thua. Ở trường có thi tuyển, xếp hạng, thí sinh phải ‘chọi’ với nhiều người để qua cửa đại học. Ra đời có đấu thầu, giành thị trường, tranh cúp, thi đấu. Người con gái được coi là “đẹp” nhất là người phải thắng hàng vạn cô khác để đoạt chiếc vương miện hoa hậu! Trong khi đó không thiếu những con người sẵn sàng nghe Lời Chúa hôm nay ‘hạ mình xuống để người khác được nâng cao’. Cuộc đời họ kết nối những hy sinh âm thầm, những cống hiến không được nhắc nhớ. Họ không tìm vinh quang cho cá nhân mình. Nếu phải tìm chiến thắng, họ làm sao để tất cả cùng chiến thắng. Luật sống của họ là định luật hạt lúa bất hủ của Chúa Giêsu: mục nát đi để sinh ra nhiều bông hạt.

Mời Bạn: Mùa màng bội thu hôm nay là kết quả của bao hạt giống đã mục nát đi. Cộng đoàn muốn tăng trưởng không thể thiếu những cá nhân quên mình, khiêm tốn phục vụ. Họ là những người gieo niềm vui, an bình, tạo bầu khí tín cẩn, thân thiện, làm nẩy nở sáng kiến và tinh thần cộng tác chân thành.

Chia sẻ: Cường quyền, độc đoán, cộng với kém hiểu biết, là những yếu tố làm cho cộng đoàn suy yếu. Có những dấu hiệu ấy trong cộng đoàn của bạn không?

Sống Lời Chúa: Tôi sẵn sàng từ bỏ ý riêng để làm theo ý Chúa. Khi phải quyết định điều gì quan trọng, tôi bàn hỏi, biết lắng nghe để nhận ra điều gì tôi được sai làm, điều gì tôi đã làm sai.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con chấp nhận hao mòn vì tình yêu Chúa; biết rằng làm thế, con không mất đi nhưng được lại tất cả trong Chúa.

 

Read 10056 times