Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 9 2018 09:47

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu


01/09/2018

01/10/18 THỨ HAI TUẦN 26 TN
Th. Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su, trinh nữ, tiến sĩ HT
Mt 18,1-5

NHÀ KHOA HỌC TÌNH YÊU
“Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)
Suy niệm: Ngày 19/10/1997, khi tuyên phong thánh nữ Tê-rê-xa là Tiến sĩ Hội Thánh, thánh giáo hoàng Gio-an Phao-lô II đã nói: “Khi tuyên bố một vị nào là Tiến Sĩ Giáo Hội, Huấn Quyền của Hội Thánh muốn giới thiệu với tất cả các tín hữu,… rằng đạo lý được một người tuyên xưng và rao giảng… không những vì đạo lý ấy phù hợp với chân lý mạc khải, nhưng còn vì đạo lý ấy mang lại ánh sáng mới cho các mầu nhiệm đức tin, một sự hiểu biết sâu xa hơn về mầu nhiệm Chúa Ki-tô.” Đạo lý mà Tê-rê-xa, vị thánh tiến sĩ Hội Thánh trẻ tuổi nhất, mang lại cho chúng ta chính là “khoa học tình yêu.” Ngài đã viết trong cuốn hồi ký của mình: “Trong tất cả các chi thể mà Giáo Hội không thể thiếu được, tôi hiểu rằng Giáo Hội có một Trái Tim, và Trái Tim ấy nồng cháy Tình Yêu… Lạy Chúa Giê-su, tình yêu của con. Trong con tim của Giáo Hội là Mẹ con, con sẽ là tình yêu.” Con đường thơ ấu thiêng liêng chính là con đường tình yêu, một tình yêu trẻ thơ, là con đường dẫn đến Tình Yêu là Chúa Giê-su.
Mời Bạn: Để chọn Chúa là tình yêu của mình, bạn phải cảm nhận được bạn chính là người được Chúa yêu và bạn không thể không dâng mọi hành động trong cuộc sống của bạn làm quà tặng tình yêu dâng lên Chúa.
Sống Lời Chúa: Khởi đầu một ngày sống, bạn hướng về Đức Giê-su và chọn Ngài là tình yêu của mình và quyết tâm làm mọi việc vì tình yêu đối với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, tình yêu của con, ơn gọi của con, nay con đã tìm được rồi, ơn gọi của con chính là Tình Yêu… Trong con tim của Giáo Hội là Mẹ con, con sẽ là tình yêu.

Read 11577 times