Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 02 Tháng 12 2018 09:39

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Vọng


03/12/2018

THỨ HAI TUẦN 1 MV
Mc 16,15-20

CÓ CHÚA ĐỒNG HÀNH

Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng. (Mc 16,20)

Suy niệm: Khi trao cho các tông đồ sứ mạng lớn lao, Chúa Giê-su cũng dành cho các ông sự tín nhiệm tuyệt đối, và hơn nữa, Ngài còn dự liệu cho các ông sự trợ giúp trọn vẹn: không chỉ là những dấu lạ kèm theo để xác nhận lời các ông rao giảng,” mà Ngài còn đồng hành “cùng hoạt động với các ông.” Được giao phó trọng trách với sự tín nhiệm tuyệt đối như vậy, hẳn các tông đồ, người lãnh nhận sứ mạng, sẽ tận tâm tận lực và tìm mọi cách sáng tạo để chu toàn bổn phận cách viên mãn nhất.

Mời Bạn: Với niềm vui có Thầy đồng hành, những đau khổ rồi cũng sẽ qua vì có người an ủi; niềm hạnh phúc sẽ nhân đôi vì có người cùng chung chia; nỗi thất vọng chán chường sẽ biến mất vì có người kê vai làm chỗ dựa; thất bại có người chỉ ra lý do; thành công thì chính Chúa ân thưởng. Có Chúa, bạn sợ gì mà không dấn bước? Thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê là chứng nhân thuyết phục cho chúng ta thấy Chúa đã thực hiện lời hứa đó trong sứ vụ tông đồ của Ngài cho các dân tộc ở Á Châu. Bạn có nhận ra Chúa Giê-su luôn đồng hành với bạn không?

Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa hôm nay để xác tín mình có Chúa bên cạnh đồng hành từng bước chân cuộc đời mình, và để bạn có mạnh dạn nói Lời Chúa và giới thiệu Chúa cho người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa vẫn ở với con trong cuộc sống và dẫn con đi qua mọi nẻo đường đời của con. Con xin cám ơn Chúa. Xin cho con mỗi ngày sống xác tín hơn vào Tình Chúa yêu thương, và giúp con sống sao cho mọi người nhận ra Chúa và được dẫn dắt đến với Chúa. Amen.

Read 12795 times