Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 12 2013 20:54

Cách trừ khử các loại côn trùng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Cách trừ khử các loại côn trùng

 

Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn trừ khử các loại côn trùng này:

Muỗi.
Vỏ quýt: Bạn hãy bóc vỏ quả quýt, mùi vỏ quýt có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ quýt phơi khô và đem đốt ở trong phòng, không những là sẽ diệt được muỗi mà bạn có thể diệt được một số loại côn trùng khác nữa.
Nước đường: Bạn hãy dùng khoảng 30-50 ml nước đường vào chai thủy tinh và đặt ở trên bàn hoặc nơi nhiều muỗi ở trong phòng. Tự động các con muỗi sẽ ngửi thấy mùi đường và bay vào chai, cánh của muỗi sẽ bị dính vào trong nước đường và sẽ không bay đi được nữa.

Rệp

Dầu hỏa: Bạn có thể sử dụng một ít dầu hỏa, dùng một cái đũa và một ít bông và tẩm dầu hỏa, sau đó vẩy xung quanh giường của mình. Để bảo vệ sức khỏe của mọi người trong gia đình, sau khi vẫy dầu hỏa bạn để nghị mọi người đi ra khỏi phòng đợi khi nào mùi dầu hỏa lắng xuống và bốc hơi hết thì mới tiếp tục sinh hoạt bình thường. Không chỉ rệp mà các loại côn trùng khác như gián cũng không thể chịu đựng được mùi dầu hỏa này, các loại côn trùng ngửi mùi dầu hỏa sẽ chết.

Gián
-Nước đường và nước rửa chén: Bạn cũng có thể dùng nước đường và thêm vào đó một chút nước rửa chén, sau đó khuấy lên và đổ vào một cái bát. Dung dịch này rất thu hút gián, sau khi gián ngửi thấy mùi dung dịch này đến gần và sẽ rơi vào bát và bạn sẽ bẫy được khá khá gián. Bạn nên đặt bát dung dịch này ở nơi mà có nhiều gián qua lại như tủ đựng thức ăn, trên bàn,..
-Dưa leo: Gián rất ghét mùi dưa leo, nên bạn có thể cắt quả dưa leo và đặt ở trong tủ thức ăn của gia đình mình. Trong một thời gian nào đó, nếu như quả dưa leo khô đi, bạn có thể cắt đi phần khô và bạn lại tiếp tục đuổi được các loại gián.
-Hành tây: Mùi hành tây cũng là mùi mà gián rất ghét. Một cách đơn giản là bạn có thể cắt hành tây thành những khoanh nhỏ. Sau đó bạn có thể đặt vào một cái chén hoặc cái đĩa để đuổi gián.

Kiến
Vỏ trứng: Phơi khô vỏ trứng và nghiền thành bột, bột này sẽ là thứ gây nên mùi khó chịu cho kiến, sau đó rắc vào những nơi có kiến. Như vậy, bạn có một cách để đuổi kiến cực kỳ hiệu quả.
Chanh: bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.

Mối mọt
Băng phiến: Bạn có thể sử dụng băng phiến, mùi băng phiến sẽ tỏa ra mùi khiến cho mối, mọt ghét và sợ sẽ không xuất hiện.
Ớt: Bạn có thể xắt ớt ra và để vào một cái bát nhỏ và để gần những nơi có mối mọt hay xuất hiện. Như vậy bạn sẽ tránh được mối mọt xuất hiện ở những nơi mà bạn không mong muốn.

Chuột
Ngoài những loại thuốc diệt chuột mà bạn có thể mua ở ngoài thịtrường, bạn có thể tự tạo nên một loại thuốc diệt chuột rất là đơn giản. Đầu tiên, bạn có thể chuẩn bị một loại cơm có mùi thơm rồi trộn với một ít bột xi măng. Sau khi trộn như vậy, bạn có thể tạo nên một dung dịch bẫy chuột rất là hiệu quả. Bởi vì khi chuột ăn hỗn hợp này, xi măng sẽ hút nước và đông cứng lại gây cho chuột bị táo bón cũng như bụng chúng trương phềnh lên và sẽ chết.
Với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể sử dụng những thứ có trong gian bếp nhà bạn và có ngay cách loại bỏ những loại côn trùng
Sưu Tầm

Read 1203 times Last modified on Thứ sáu, 06 Tháng 12 2013 20:40