Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2019 08:09

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Vọng Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Vọng Phục Sinh


20/04/2019

THỨ BẢY TUẦN THÁNH
CANH THỨC VƯỢT QUA
Lc 24,1-2

BÓNG TỐI ĐÃ BỊ TIÊU DIỆT

“Con Người phải bị nộp vào tay phường tội lỗi, và bị đóng đinh vào thập giá, rồi ngày thứ ba sống lại.” (Lc 24,7)

Suy niệm: Những giờ khắc tang thương trên đồi Can-vê đã nhấn chìm vạn vật trong bóng tối im lìm, ảm đạm chết chóc, bởi vì: Con Thiên Chúa, đã chết! Giữa bầu khí ảm đạm đậm màu u tối đó, đến cả cỏ cây gỗ đá cũng phải xao xuyến, chấn động (x. Mt 27,51). Dường như Thiên Chúa bất lực trước sự dữ và thế lực bóng tối đã chiến thắng. Thế nhưng thật ra, chính Xa-tan lại là kẻ thất bại thảm hại bởi vì đêm nay, Con Thiên Chúa đã chết nhưng đã sống lại. Chính trong đêm nay, ánh sáng của Đấng Phục Sinh đã bừng lên tiêu diệt quyền lực bóng tối vốn thống trị tâm hồn con người. Dù cho hôm nao quỷ dữ đã chiến thắng “con người” trong Vườn địa đàng thì hôm nay, trên đồi Can-vê Đức Giê-su đã phục hồi lại tất cả. Thánh sử Gio-an khi chiêm nghiệm mầu nhiệm phục sinh đã khẳng định: “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng” (Ga 1,5).

Mời Bạn: Bạn vừa trải qua 40 ngày chay thánh để chuẩn bị tâm hồn đón nhận niềm vui Phục Sinh, giờ phút này bóng tối tội lỗi có còn vây phủ tâm hồn bạn không? Nếu tâm hồn bạn vẫn còn khép kín trong bóng tối của tội lỗi, của ích kỷ, của tham - sân - si, Chúa mời gọi bạn hãy mở lòng mình ra để ánh sáng Phục Sinh soi chiếu và đổi mới bạn.

Sống Lời Chúa: Trong đêm Canh Thức Vượt Qua, đêm Cực Thánh này, mời bạn hãy tham dự vào các cử hành phụng vụ một cách ý thức và sốt sắng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã sống lại để phục hồi phẩm giá của chúng con, xin cho cuộc đời chúng con luôn là bài ca ngợi khen và chúc tụng Chúa - Đấng Phục Sinh. Allêluia!

Read 8142 times Last modified on Thứ sáu, 19 Tháng 4 2019 08:15