Print this page
Thứ năm, 27 Tháng 12 2012 20:20

Chút Tâm Tình Ngày Lễ Tạ Ơn Linh Mục Phêrô Nguyễn Trung Hiếu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Sau bao năm kiên tâm dấn thân tiến bước trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa với bao gian nan thử thách theo Linh đạo của Hội dòng Salesian Donbosco, và ước mơ làm linh mục đời đời của Tân linh mục Phêrô đã đơm bông kết trái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sáng hôm nay, vào lúc 9 giờ ngày 27/12/2012 Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan đón chào quý cha, quý tu sỹ, cùng quý khách từ nhiều nơi hội tụ về nơi thánh đường thân thương để chung lời tạ ơn cùng với Tân linh mục Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, một người con của quê hương đã được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến để trở nên linh mục cho Chúa, cho Giáo hội và quê hương.

taon7

 

Cha xứ Giuse hân hoan gởi lời chào và chúc mừng đầu lễ

 

IMG 2734

 

Cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu chủ tế

 

Trong Thánh lễ tạ ơn trên xứ mẹ hôm nay, hiệp cùng 14 cha đồng tế, cha Phêrô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Chúa đã ban xuống cho thân bằng quyến thuộc, cho quê hương Thổ Hoàng và cho mỗi người hiện diện nơi đây.

IMG 2725

Cha Louis Giảng lễ

Cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu được diễm phúc đặc biệt là cất tiếng khóc chào đời vào đúng ngày sinh nhật Đức Mẹ, ngày 08/09/1976, là người con thứ 6 trong gia đình có 7 người con, 4 gái và 3 trai, trong đó có một chị gái đang là Nữ tu đã được diễm phúc khấn trọn đời trong hội dòng Đa Minh.

Năm 12 tuổi thân phụ của cha Phêrô là ông cố Giuse Nguyễn Văn Thành qua đời để lại gánh nặng gia đình cho người mẹ là bà cố Isave Nguyễn Thị Kim Hường tiếp tục gánh vác.

Sau 4 năm tham gia tu sinh ở Đà Lạt, tới năm 2002  tham gia tiền tập ở Cầu Bông-Củ Chi, năm 2003 là tập sinh tại Ba thôn_Sài Gòn.

Từ 2004-2006 hoàn tất chương trình triết học tại học viện Đà Lạt.

Từ năm 2009-2012 hoàn tất chương trình thần học ở Nairobi-Kenya.

Và đúng Vào lúc  16 giờ ngày  30/06/2012 ( giờ Việt Nam), tại nhà thờ Các Thánh 1st đường Ave/ ormson.ennerdale Nam Phi Đức Tổng Giám Mục  BUTITLHAGALE đã đặt tay trao tác vụ Linh Mục cho  thầy Phó Tế Phêrô Nguyễn Trung Hiếu.

IMG 2747

Cha mới và bà cố Isave Nguyễn Thị Kim Hường

Sau bao năm kiên tâm dấn thân tiến bước trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa với bao gian nan thử thách theo Linh đạo của Hội dòng Salesian Donbosco, và ước mơ làm linh mục đời đời của Tân linh mục Phêrô đã đơm bông kết trái.

IMG 2757

Cha Phêrô cám ơn

Hôm nay là một ngày vui cho gia tộc và gia đình của cha Phêrô nói riêng,nhưng cũng là một niềm vui cho Giáo xứ Thổ Hoàng, cho Hội dòng Salesian, và cho cả Giáo hội nữa, niềm vui khi tất cả chúng ta có một người con, một người thân yêu được Chúa yêu thương xức dầu nâng lên hàng vinh phúc, mà theo một cách ví von dễ thương nào đó: “Phê rô Nguyễn trung Hiếu đang là con Chúa được nâng lên hàng Chúa con” theo cách hiểu Linh mục là Alter Christus – một Chúa Kitô khác giữa dân của Chúa…..

Bởi thế, trong niềm vui chung của tất cả con cái Giáo xứ, xin cùng chúc cho nhau niềm vui, chúc cho cha mới tiếp tục bước những bước thật đẹp ở tương lai phía trước, những bước đi chan chứa yêu thương cùng Thầy Giêsu trên con đường của sự thật và sự sống, để đem tin yêu cho mọi người, để thánh hóa đoàn dân của Chúa.

IMG 2763

Quý cha con cái Thổ Hoàng

Chúc cho gia đình và gia tộc của cha mới sẽ tràn đầy bình an và niềm vui của Chúa, bởi nhờ một người con đã được thánh hiến để phục vụ cho Hội Thánh của Người như Đấng chân phước Gioan Phaolo II đã từng nói: "Gia đình nào có một người con trai hay con gái dâng mình cho Chúa thì chắc chắn ơn Chúa sẽ đến cùng gia đình đó".

Xin chúc mừng cho Hội dòng salesian đang từng ngày phát triển theo linh đạo của hội dòng, tiếp tục công cuộc dấn thân giáo dục giới trẻ theo định hướng Giêsu.

Xin chúc mừng Giáo xứ Thổ Hoàng lại có thêm một người con bước lên bàn Thánh, xin cho ơn gọi của Giáo xứ tiếp tục phát triển xứng với câu truyền tụng từ lâu đời trong dân gian: "Rươi Mỹ Dụ, cụ Thổ Hoàng”


Album Ảnh I



 

Album Ảnh II


 

 

 

Hồng Bính-Ngô Xuân Bình


 

 

Read 2053 times Last modified on Thứ tư, 19 Tháng 8 2015 21:02

Latest from Ban Biên Tập

Related items