Print this page
Thứ tư, 04 Tháng 12 2019 20:17

Chút tâm tình đầu mùa vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Chút tâm tình đầu mùa vọng

Tháng 12 Cao Nguyên vào đông trời se lạnh. Người người tất tả ngược xuôi thu mùa cà phê.

Thông thường ngày mùa thường giống như ngày hội của người nông dân trồng cây cà phê, vì mùa về họ sẽ có niềm vui, niềm vui có cái để trang trải cho một năm, sinh hoạt gia đình, con cái ăn học, một chút gì còn lại dự phòng cho bệnh tật mà người nông dân thường gặp phải vì lao động nặng nhọc, phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều hóa chất, thuốc trừ sâu, thuốc cỏ độc hại……

Năm nay, người trồng cà phê thiếu nụ cười, lo lắng nhiều hơn niềm vui vì tình trạng cà phê rớt giá, nhưng mọi mặt hàng cần thiết mà người nông dân cần sử dụng lại tăng đột biến, xăng dầu tăng, giá điện tăng thực phẩm tăng, tóm lại, mọi sự điều tăng, nông sản giảm kéo theo niềm vui giảm, sầu lo tăng……….

Một chút tản mạn nỗi lòng của người nông dân trong đó có có bản thân mình, tản mản để biết mình cũng đang gồng gánh nỗi lo, niềm vui và nỗi buồn với đồng loại, tản mạn để thấy chung quanh mình còn đó những niềm vui, niềm hy vọng, bởi quanh ta còn rất nhiều người biết chạnh lòng với bao số phận, để từ đó quảng đại mở rộng vòng tay sẻ chia cho nhau một nụ cười thân ái, nụ cười được nối trên môi nụ cười, và với bản thân được hưởng niềm vui bởi mình còn biết chạnh lòng thương, trái tim còn biết rung cảm.

Ngày hôm qua, một niềm vui mà hội Nụ Cười Thân Ái gởi tới cho Hồng Bính qua cha Phan Văn Tùng và ca sỹ Triệu Ngọc Yến với số tiền 10 triệu đồng với mong ước làm cọng rơm nhỏ sưởi ấm cho Chúa Hài Đồng.

Số tiền đó sẽ được gởi tới cho 3 thầy đang theo đuổi ơn gọi trong 3 dòng tu, và những mảnh đời trong giáo xứ Thổ Hoàng đang mang trong mình chứng bệnh nan y, người tàn tật, người già neo đơn.

Hôm nay thứ tư sau chúa nhật thứ nhất mùa vọng, sáng đi lễ nghe bài Tin Mừng của thánh Mathêu kể lại chuyện Đức Giêsu đã chạnh lòng trước đám đông đau yếu bệnh tật theo ngài đang đói lả, ngài đã chạnh lòng thương và chữa lành cho họ, đồng thời làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho họ ăn.

Lễ về đọc bài suy niệm của tác giả Huệ Minh thấy càng thấm, Chúa muốn chúng ta hãy cho đi, mặc dù rất nhỏ bé, ít ỏi nhưng đầy lòng đồng cảm với khổ đau của anh chị em mình : “Anh em có mấy chiếc bánh ?” (Mt 15, 34a). “Lạy Chúa! Nào con có gì để sẻ chia ?”. Nhưng thật ra, trong tình yêu, người ta luôn có cách để chia sẻ : Một ánh mắt cảm thông, một đôi tai lắng nghe, một lời nói ủi an, một bàn tay đỡ nâng, một quả tim biết chạnh lòng thương, quá đủ để thực hiện những điều Chúa muốn. Hai đồng tiền kẽm của bà goá nghèo có là gì nhưng đủ để thành của lễ đáng kể trước mắt Chúa (Mc 12, 43). Một chén nước lã có là bao nhưng cho đi như món quà dâng Chúa sẽ đem lại phần thưởng vĩnh cửu (Mc 9, 41). Khi tình yêu thôi thúc, người ta sẽ biết mình phải làm gì. Yêu thương thật sự, trao ban chân tình, khởi đi từ những điều thật nhỏ bé rồi phép lạ lớn lao sẽ xảy ra do quyền năng vô biên của Chúa. ( Huệ Minh)

Xin chân thành cảm ơn Hội Nụ Cười Thân Ái, cha Mathêu Phan Văn Tùng, ca sỹ Triệu Ngọc Yến đã cho Hồng Bính được cộng tác bằng cách phân phát món quà của hội gởi tới cho những người bất hạnh trong giáo xứ Thổ Hoàng trong mùa vọng nầy.

Xin cho có nhiều trái tim biết chạnh lòng thương để cùng với Hài Đồng Giê Su yêu mến và nâng đỡ những người anh em còn lầm than đói khổ.

Hồng Bính đã gởi phần quà 3 triệu cho 3 thầy, còn 14 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 vnd sẽ được trao tận tay trong tuần thứ 2 Mùa Vọng.

Hồng Bính

 

 

 

 

 

 

 

 

Read 1093 times Last modified on Thứ tư, 04 Tháng 12 2019 20:25

Latest from Ban Biên Tập

Related items