Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 04 Tháng 7 2020 06:47

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 14 Mùa Thường Niên
05/07/2020
CHÚA NHẬT TUẦN 14 TN – A
Mt 11,25-30
HỌC VỚI GIÊ-SU
“Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” (Mt 11,29)
Suy niệm: Những ai muốn mở trường dạy học, những gia sư muốn có nhiều môn sinh đến “bái sư học đạo” phải “quảng cáo,” giới thiệu mình là những người có năng lực chuyên môn, có đủ bằng cấp, học hàm, học vị… Thầy Giê-su lại mời gọi mọi người đến học với mình theo cách khác, không phải vì Ngài thông thái, quyền năng mà vì Ngài “hiền lành và khiêm nhường”. Hiền lành là phẩm chất của người sống tình yêu đối với tha nhân một cách trọn vẹn. Khiêm nhường là điều kiện thiết yếu để có thể lãnh nhận mặc khải Nước Trời. Ngài tuyên bố những ai tự coi mình là khôn ngoan thông thái lại là những người không thể nào lĩnh hội được mặc khải ấy. Như vậy, người ta chỉ có thể vào Nước Chúa bằng cách sống hiền lành và khiêm nhường như chính Ngài đã nêu gương cho chúng ta mà thôi.
Mời Bạn: Bài học căn bản cho đời sống người ki-tô hữu là “hiền lành” và “khiêm nhường”. Tuy nhiên, thực hành bài học đó lại không hề dễ dàng khi mà chúng ta bị cái tôi của mình chi phối. Cụ thể, khi gặp trái ý hay khi phải đối diện với những nghịch cảnh trong cuộc sống, chúng ta dễ dàng đánh mất tư chất hiền lành và khiêm nhường vốn có nơi mỗi người chúng ta. Bạn hãy xét mình xem bạn có thực sự hiền lành và khiêm nhường như Lời Chúa dạy không?
Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm kiềm chế tính nóng nảy, không la mắng hay nặng lời cho dù gặp điều trái ý.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con học nơi Chúa sự hiền lành và khiêm nhường đích thực trong tâm hồn để con can đảm thực hành những điều Chúa truyền dạy. Amen.
Read 6761 times