Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 09 Tháng 10 2020 06:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên

10/10/2020

THỨ BẢY TUẦN 27 TN
Lc 11,27-28

THẾ NÀO LÀ HẠNH PHÚC THẬT?

“Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,28b)

Suy niệm: Con người hôm nay hơn bao giờ hết lại đôn đáo để đi tìm hạnh phúc; thế mà, chưa có ai và có thể nói sẽ chẳng có ai trên đời này mình đã đạt được hạnh phúc tròn đầy và đích thực. Phải chăng là hạnh phúc đó không có thật hoặc quá xa vời đến nỗi nếu có cũng không thể đạt tới? Hay là phải nói thế này: Người ta không biết “thế nào mới là hạnh phúc thật” nên cứ mãi đi tìm? Hôm nay, Lời của Chúa Giê-su là ánh sáng soi rọi đáp án cho vấn nạn này: Ngài không nói sẽ ban cho chúng ta hạnh phúc đích thực và tròn đầy ở đời này, nhưng Ngài lại mở ra cho chúng ta phương thế hữu hiệu để đạt tới hạnh phúc đó, đó là biết “nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”

Mời Bạn: Dấu hiệu cho thấy mình đang chạy theo hạnh phúc ảo là việc bạn mải mê tìm kiếm giàu sang vật chất, thú vui khoái lạc, vinh danh và quyền lực để hưởng thụ chúng cách tham lam, vô độ và ích kỷ. Bạn có thường xuyên kiểm điểm đời sống mình cách sâu xa để sớm phát hiện dấu hiệu bạn đang tìm kiếm hạnh phúc ảo không?

Sống Lời Chúa: Mở sách Kinh Thánh để đọc một đoạn và suy niệm một điều Chúa đang nói với bạn bây giờ và trong hoàn cảnh này. Bạn hãy thường xuyên làm việc này, để việc đọc và suy gẫm lời trở thành thói quen, lối sống của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chúc phúc cho những người “lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa”. Xin cho con ơn say mê lời Chúa qua việc đọc chính Lời Chúa, lắng nghe qua các tạo vật của Chúa, qua những người Chúa sai đến nói với con và đặc biệt lời Chúa nói trong chính tâm hồn con. Con biết ơn, con chúc tụng, tôn vinh và yêu mến Lời của Chúa. Amen.

Read 4703 times