Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 07 Tháng 1 2021 12:42

Chút tâm tình nói với tôi sau ngày sinh nhật

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Chút tâm tình nói với tôi sau ngày sinh nhật

Lại một ngày đầu xuân đến với tôi với bao dồn dập của cung bậc đời người , có mặt trời lên ắt có mặt trời lặn.

Mặt trời lên ai cũng nói đẹp, rực rỡ, nhưng thủa ấy có lẽ với mọi người may chỉ giữ lại trong mình một ký ức bình yên trong mái ấm gia đình, trong vòng tay mẹ cha, và có lẽ lúc đó mình cũng không cảm thấy được cái bình mình đời mình đẹp như thế nào.

Trong ký ức của mỗi người may ra chỉ còn in đậm cảnh mặt trời rực rỡ khúc gần trưa, gay gắt buổi trưa và dữ dội nằm giữa trưa chiều, và ánh mặt trời dịu lại lúc chiều buông, người ta gọi là hoàng hôn.

Thế đây, bình minh đời người đẹp vì nó rực rỡ, nó bắt đầu một ngày mới, một chặng đường mới. và Hoàng hôn cũng đẹp, cũng rực rỡ, nhưng không chói chang mà lại dịu dàng bình yên khôn tả.

Hôm nay mừng sinh nhật 6 bó, nói vui là đã đóng lại 5 bó, còn 1 bó bỏ ngỏ cho mình chiêm ngắm hoàng hôn. Chiêm ngắm hoàng hôn để cảm nhận, chấp nhận và để vui với thực tại không thể đổi thay của phận người. Cứ bình thảnđón nhận mà hưởng lộc bình yên của trời để rồi chấp nhận vui vẻ gánh vác hết nắng và gió đời còn bám đuổi.

Nhìn hoàng hôn để nhắc ta tuổi đời còn rất ngắn, bởi thế đừng dại gì mà đếm cái hơn thua, cái được mất ở cuộc đời, có lẽ đối với tôi xin được đếm từng bước chân khỏe khoắn hay yếu ớt lúc bước đi trên đường làng để rồi vui vẻ sống trọn tâm tình phó thác.

Ngày sinh nhật hôm nay, như một sự trùng hợp, những người thợ đã làm sạch và đào bới những gốc cà phê đã già để tôi trồng lại ươm mầm sống mới….. một chặng đường mới bắt đầu với lo lắng, vất vả và lo toan nhưng tràn niềm vui và hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn…

Cũng đúng ngày nầy ca sỹ Triệu Ngọc Yến cũng hoàn thành bài hát: Tâm Sự Với Mẹ, một khúc nhạc tự tình mình đã viết tâm trạng trong những lần bế tắc của cuộc đời, một mình lẻ loi chỉ còn biết chạy đến với Mẹ Maria một cách âm thầm bày tỏ.

Xin chia sẻ cùng các bạn bài hát Tâm Sự Với Mẹ như một khúc tâm tình nhân ngày mừng sinh nhật 6 bó để thay lời cảm ơn gởi tới quý cha, quý tu sỹ nam nữ, những người thân yêu cùng bè bạn gần xa đã gởi lời chúc mừng Hồng Bính trong ngày được làm công dân loài người.

Và gởi vào đây mấy câu thơ của Thy lệ Trang để tự nói với mình thay cho lời kết:

Đã già chưa ? hay sắp sửa già ?

Giật mình nhìn lại tháng năm qua

Mới ngày nào đây còn bé xíu...

Bây giờ tóc đã muối , tiêu pha...

Một thoáng suy tư chùng ánh mắt

Còn bao năm nửa đến phiên ta ?

Đời sống trần ai ...ai chẳng thế

Tội chi suy nghĩ để thêm già

(Thy Lệ Trang)

Hồng Bính

Read 309 times Last modified on Thứ sáu, 08 Tháng 1 2021 10:55