Print this page
Thứ sáu, 10 Tháng 6 2022 07:02

Tiễn chân Cha Cố Louis Nguyễn Văn Hạnh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tiễn chân Cha Cố Louis Nguyễn Văn Hạnh


Tôi gặp Ngài tháng 10 năm 2017 với chẩn đoán Ung thư phổi giai đoạn IV có Đột biến EGFR (+) 19del qua xét nghiệm máu, nhưng lúc đó rất khó khăn duyệt thuốc TKI tại đơn vị cũ, vì một số qui định rất kỳ cục của ban duyệt thuốc Ung thư tôi không có quyền dù là trưởng khoa (một trong các lí do mà tôi xin nghỉ bv công nơi mà tôi từng bước trưởng thành), nhưng rất may Ngài không những là một Linh mục mà là một Giáo sư lớn của các Viện, Đại chủng viện của Công giáo Việt Nam, học trò và con đỡ đầu của Ngài rất nhiều ở trong và nước ngoài đã giúp nguồn thuốc điều trị, tôi chỉ làm nhiệm vụ khám theo dõi Ngài.


Nhìn bề ngoài chắc không ai nghĩ ngài là một Giáo sư lớn của người theo đạo Thiên Chúa, vào bệnh viện Ngài cũng xếp hàng rất bình dân, cởi mở với mọi người Ngài rất dễ gần và khi quen Ngài tôi cũng được học ở Ngài nhiều điều.


Trong 5 năm là chiến binh kiên cường chống căn bệnh khó khăn ngài vẫn giảng dạy và cố vấn cho nhiều Viện, Chủng viện Công giáo, vẫn phục vụ cộng đoàn dân Chúa, cũng rất may hơn 4 năm trời bình yên căn bệnh gần như biến mất hoàn toàn, chỉ sau năm 2022 Ngài bắt đầu bị bùng phát, Ngài suy kiệt dần, nhưng Ngài chẳng hề than van một điều gì, tuân thủ mọi điều hướng dẫn của thầy thuốc.


Hôm nay Ngài đã về nhà Chúa, đưa tiễn ngài tuy không kèn không trống chiêng, chỉ là lời kinh tiếng hát của giáo dân của cộng đoàn dân Chúa, cùng tiếng chuông nhà thờ nhẹ nhàng vang xa. Ngài đã để lại tình yêu mến, xót thương vì thiếu Ngài, nhưng lối sống và nhiệt huyết của Ngài vẫn còn đọng lại trong cộng đoàn dân Chúa và nhất là giới trẻ Công giáo.


Nguyện xin Chúa nhận Ngài về bên Chúa. Xin cảm ơn các đấng bề trên đã giao phó Ngài cho con chăm sóc.

ch1

ch2

ch4

ch5

ch6

ch7

Bác sỹ Trần Đình Thanh

Nguồn:

https://www.facebook.com/thanh.trandinh.754/posts/2194083644079608

 

Read 368 times Last modified on Thứ bảy, 11 Tháng 6 2022 12:04

Latest from Ban Biên Tập

Related items