Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 6 2023 18:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên

28/06/2023

28/06/23 THỨ TƯ TUẦN 12 TN
Th. I-rê-nê, giám mục, tử đạo
Mt 7,15-20

XEM QUẢ BIẾT CÂY

Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ.” (Mt 7,16)

Suy niệm: “Cây được biết do trái; người được nhận biết do việc làm. Việc làm tốt không bao giờ mất đi; người gieo điều lịch sự gặt hái tình bạn, kẻ trồng lòng tốt thu hoạch tình thương” (Thánh Ba-xi-li-ô). Đức Giê-su đưa ra tiêu chuẩn để lượng giá người khác và chính mình: xem quả biết cây, dựa vào việc làm để xem là Ki-tô hữu hay phản Ki-tô. Nếu đời ta sản sinh toàn những trái ngọt như bác ái, vui tươi, an bình, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền lành, tiết độ, đại lượng, đó là dấu chỉ ta đang sống trong Thánh Thần Đức Ki-tô. Những trái ngọt ấy kết theo chùm, không thể có trái ngon này mà thiếu trái ngọt kia. Ngược lại, nếu đời ta lắm trái đắng như dâm ô, phóng đãng, thờ quấy, hận thù, bất hòa, ghen tuông, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ, bè phái, ganh tỵ, say sưa… đó là dấu ta đang là phản Ki-tô.

Mời Bạn: Sinh trái đắng thì dễ hơn sinh trái ngọt, sống theo xác thịt chắc chắn thoải mái hơn sống theo Thần Khí. Chỉ khi nào ngoan ngoãn vâng nghe theo sự hướng dẫn của Thần Khí, đời ta mới sản sinh được những hoa trái tốt đẹp như vậy. Nhìn vào đời mình, bạn thấy hoa trái ngon ngọt của Thần Khí hay chỉ toàn thấy trái đắng của xác thịt?

Sống Lời Chúa: Tôi dành vài phút suy xét đời mình theo câu hỏi trên? Sau khi nhìn ra trái ngọt và trái đắng mình đang có, tôi tiếp tục suy nghĩ: phương cách để sản sinh hoa trái ngon ngọt, cũng như cách thế nào để loại bỏ trái đắng trong đời, rồi nỗ lực thực hiện cho bằng được.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con cảm phục khi nhìn cuộc đời Chúa, đầy những hoa trái thơm ngon: yêu thương tận lực, phục vụ tận tình, thương xót tận tâm, xả thân đến tận giọt máu cuối cùng. Xin cho cây đời con cũng được vậy. Amen.

Read 2528 times