Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 22 Tháng 9 2017 14:41

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thưởng Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thưởng Niên


23/09/2017

THỨ BẢY TUẦN 24 TN

Lc 8,4-15

TÔI LÀ MẢNH ĐẤT NÀO?

“Ai có tai nghe thì nghe.” (Lc 8,8)

Suy niệm: Có câu chuyện quen thuộc kể một người nông dân nhặt được một quả trứng đại bàng, anh mang về bỏ vào ấp chung với ổ trứng gà. Chú đại bàng nở ra cùng với bầy gà và đi kiếm ăn như những chú gà. Một hôm có con đại bàng bay qua, tiếng kêu của đồng loại làm chú đại bàng con thức tỉnh, chú miệt mài tập luyện và một ngày kia chú vỗ cánh bay cao vút lên bầu trời như một cánh đại bàng thực thụ. Câu chuyện này còn có một cái kết khác, khi thấy đại bàng bay ngang qua, chú đại bàng con nghĩ: “Họ là đại bàng, còn ta chỉ là gà”, và chú an phận sống trong kiếp gà cho đến cuối đời. Câu chuyện cho thấy, chúng ta hoàn toàn có thể chọn cho mình thái độ sống, đúng như ơn gọi dành cho chúng ta mà Thiên Chúa mong muốn, như câu nói của người xưa “Chúng ta không được chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta được chọn cách mình sẽ sống”.

Mời Bạn: Thánh Âu-tinh nói: “Chúa dựng nên con không cần có con, nhưng để cứu độ con Chúa cần sự cộng tác của con”. Không ai được tiền định sinh ra là một người tốt lành hay tội lỗi, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm cho tâm hồn của mình trở thành mảnh đất khô cằn hay tươi tốt, nhờ việc biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong những lựa chọn hằng ngày, để Lời ấy biến đổi tâm hồn mình và sinh hoa kết trái. Bạn có sẵn sàng để mình trở thành mảnh đất tươi tốt cho hạt giống Lời Chúa chưa?

Sống Lời Chúa: Đọc và suy ngẫm đoạn Lời Chúa sau: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa, còn lại những thứ khác Ngài sẽ ban cho” (Mt 6,33).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết dám lựa chọn chính Chúa, dám nghe và làm theo Lời Chúa dạy trong cuộc sống nhiều cạm bẫy này. Amen.

Read 7130 times