Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 23 Tháng 12 2018 09:52

Lời tâm sự Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lời tâm sự Giáng Sinh

Mẹ ơi, trước hết con xin tạ ơn Chúa đã cho con đươc diễm phúc viết thư này cho Mẹ.

Con được nghe kể về Mẹ từ khi Mẹ nói tiếng «xin vâng», hành động của Mẹ thật là can đảm, thật sự phó thác tất cả cho Chúa và không biết chữ «sợ» là gì phải không Mẹ? Con thì rất sợ cho Mẹ phải gặp không biết bao nhiêu hình phạt phải chịu vào thời đó vì Mẹ chưa có chồng mà đã có thai rồi. Nhưng Mẹ thật là có «lý» lắm khi nói hai chữ đó, vì có Chúa đi với Mẹ thì chẳng có gì phải sợ cả.

Mẹ ơi, con rất hay sợ hãi, sợ người ta chê mình dở, mình xấu tính, mình không có lòng bác ái,…Con muốn bắt chước Mẹ, can đảm, không biết «sợ» là gì khi làm việc phụng sự để tôn vinh, ca ngợi Chúa.

Để di chuyển từ Na-da-rét đến Bê-lem, con không biết Mẹ phải ngồi trên lưng con lừa hết bao nhiêu ngày, nhưng con tin chắc rằng Mẹ không thèm đếm những ngày đó. Mặc dù sắp tới ngày sinh Chúa Giêsu, Mẹ cũng sẵn sàng làm tròn bổn phận của người công dân, nhưng con nghĩ rằng Mẹ làm điều này vì theo ý Chúa. Mẹ đã dâng hết những mệt nhọc, những cú «sóc» lên «sóc» xuống trên đường đi cho Chúa với tất cả tấm lòng phó thác và «xin vâng» ngay từ đầu của Mẹ với Chúa.

Xin cho con có một chút tấm lòng phó thác và xin vâng như Mẹ.

Rồi khi đến nơi Bê-lem, Mẹ lại chẳng được một chỗ trọ để ngả lưng cho đỡ mỏi mệt. Mẹ đã sinh Chúa Giêsu trong một chuồng súc vật, trên đống rơm, ngoài trời thì lạnh lẽo. Ở đó, vật duy nhất để làm giường cho Chúa Giêsu là một máng cỏ. Mẹ đã sống giây phút hiện tại, sử dụng những thứ cần thiết được ban cho, một máng cỏ để sưởi ấm Chúa Giêsu, để Chúa Giêsu có thể an giấc trong chuồng súc vật.

Xin Mẹ giúp con luôn biết sống trọn vẹn những giây phút hiện tại được trao ban với tấm lòng tạ ơn Chúa.

Khi các mục đồng đến chiêm ngắm, thờ lạy Chúa Giêsu và thuật lại lời Thiên Sứ đã báo cho họ về Hài nhi, Mẹ đã chỉ «ghi nhớ những sự kiện ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng». Mẹ ơi, Mẹ đã mở lòng ra, đón nhận và ấp ủ trong lòng ơn Chúa trao ban cho Mẹ. Mẹ sống trong Chúa và Chúa sống trong Mẹ. Hôm nay con mới chợt hiểu ra mầu nhiệm này.

Xin cho con biết bắt chước Mẹ, ấp ủ những ơn Chúa ban hằng ngày để Chúa luôn hiện diện trong con.

Mẹ ơi, con tin rằng Chúa luôn chọn phần tốt nhất dành cho con và Mẹ đã xin Chúa cho con những điều ấy. Con xin hứa sẽ cố gắng sống noi gương Mẹ, “xin vâng”, phó thác để được gặp gỡ Chúa trong Mẹ.

Con xin chúc Mẹ mùa Giáng Sinh năm nay cũng tuyệt vời như mùa Giáng Sinh năm xưa tại Bê-lem.

Con của Mẹ

Một thành viên của chương trình Magis.

Read 806 times Last modified on Thứ tư, 26 Tháng 12 2018 07:47