Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 3 2019 07:24

Tản mạn Xin Trả Nợ Người

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Tản Mạn Xin Trả Nợ Người

Thương một người để nhớ một người, và dành cho một người...

Tiếng vọng thống thiết của Xin Trả Nợ Người kéo dài theo cái xót xa của Tình Xa. {Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ. Ôi những dòng sông nhỏ lời hẹn thề là những cơn mưa....." ( Tình Xa)
Tình yêu có vẻ như là một trò chơi cút bắt, mới gần đó rồi chỉ trong chớp mắt đã vụt xa. Nhưng cái kỳ diệu của tình yêu là dù xa hay gần vẫn luôn có một cảm giác gần gũi thân thương.

Hỏi ai có thể nói với tôi rằng lúc nào tình ở, lúc nào tình đi... mà có lẽ khi tình vụt khỏi tầm tay con người mới thấy hụt hững, chới với như đang đong đưa ỡ giữa một khoảng không vô định.....thiếu không khí, nghẹt thở

Ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại
Cuộc tình nào đã ra khơi ta còn mãi nơi đây
Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ
Ôi những dòng sông nhỏ lời hẹn thề là những cơn mưa...

Lúc đó lời hẹn thề chỉ còn lại là những cơn mưa...... những lúc đó xin cho tôi biết dừng lại trong tĩnh lặng để lắng nghe chính mình, chỉ cần dăm ba phút tĩnh lặng để Ta Lăng Nghe Ta.....thì ta sẽ thấy được muôn vàn điều kỳ diệu của tình yêu trong từng nhịp đập thổn thức của con tim, và ta sẽ cảm được sâu sắc hai chữ trả nợ: có thể 1 tháng, 1 năm, 10 năm, 20 năm mình mang nợ Tình Yêu.

Hiểu được vậy để nói với tôi rằng: nợ 1 tháng, 1 năm, 10 năm, 20 năm.. không bao giờ là đủ... tình yêu thương đó còn kéo tới ngày mai dài lâu.....và chỉ lại xin nhau: Xin Nợ Một Lần Trong Cõi Đời Nhau..

Bao nhiêu năm bỗng lại nhiệm mầu
Trả nợ một lần quên hết tình đau
Hai mươi năm vẫn là thuở nào
Nợ lại lần này trong cõi đời nhau.

Hồng Bính

Read 1122 times Last modified on Chủ nhật, 10 Tháng 5 2020 08:25