Print this page
Thứ năm, 07 Tháng 3 2019 14:40

Tâm tình thứ tư lễ tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tâm tình thứ tư lễ tro

Thứ tư lễ tro, lễ về rồi mà tâm trí cứ vấn vương với ba vũ khí cần trang bị trong  mùa chay:  Bố thí, ăn chay và cầu nguyện".

Lên mạng giải trí, lướt một vòng thấy đa phần  người ta thích khen nhau đẹp, khoe hình đẹp, chia sẻ với nhau những lời trống rỗng, quy về bản thân nhiều hơn hướng về tha  nhân…..thích bấm like và chuyển tải tin đọc tức nhiều hơn là Tin Mừng, chia sẻ những tin giật gân cướp của, giết người,  hãm hiếp hơn là tin về bất công của xã hội, những mảnh đời bất hạnh rất cần được quan tâm và sẻ chia…….

Chán nản ngồi nhớ lại cuộc hội đàm hôm qua với một nhạc sỹ bên trời Âu về quyền lợi của tác giả thánh ca đang bị lấy mất một cách dễ dàng …

Nhớ lại tâm tư của một ca sỹ cũng tại trời Âu bỏ tiền ra hát làm đĩa mục đích kiêm  thêm chút tiền lời chia sẻ nụ cười với những mảnh đời cùng khổ……

Chợt nhận được  lời chia sẻ đầy cảm thương của một nữ tu từ quê mẹ Giáo phận Vinh về một mảnh đời đầy bất hạnh của một đôi vợ chồng tân tòng, người chông bị Bướu tuyến giáp với hai bàn tay trắng, bán vé số sống qua ngày, gia đình hất hủi vì dám theo đạo ……

Chia sẻ lại với vị nữ tu đó, là bây giờ chỉ biết cầu nguyện cái đã, xin Chúa làm sao có một người nào đó như một đứa bé dám cho Chúa con cá của mình có để Chúa làm phép lạ….

Và rồi ngay lập tức như một sự tình cờ mà Chúa gởi tới cho Hồng Bính….

Một người bạn từ phố biển Nha Trang nhắn tin: Xin giúp cho nhạc sỹ nghèo số tiền để thu một bài hát trị giá 3 triệu đồng..

Sau giây phút ngỡ ngàng, Hồng Bính đã nhận ra đây là con cá mà có người gởi tới cho Chúa làm phép lạ trong ngày khai mạc mùa chay thánh nầy…

Sau lời tạ ơn vội vàng dâng lên Chúa,  Hồng Bính liền nhắn tới người bạn phố biển đó: “Hồng Bính xin chân thành cảm ơn và xin nhận món quà nầy, đông thời xin bạn chuyển món quà nầy tới một người khác cần hơn….

Rất mau mắn người bạn đó gật đầu, và chỉ 15 phút sau món quà nầy đã chuyển tới tay nữ tu người đại diện cho gia đình tân tòng bất hạnh nầy….

Và cũng trong chiều hôm đó,tại một giáo xứ nghèo, nữ tu dẫn 2 vợ chồng đi lễ, Chúa lại làm phép lạ,…

Những người nghèo của nhưng giàu lòng bác ái lại gởi con cá của mình cho Chúa hơn 1 triệu đồng nữa……

Con xin tạ ơn Chúa cho con được hưởng niềm vui rất ý nghĩa của ngày lễ tro năm nay, và con thấy rõ bản quyền của những bài thánh ca con viết đã được Chúa ký nhận….

Ước mong sao sẽ có những chiếc bánh và con cá của mọi người sẵn sàng gởi tặng Chúa trong mùa chay thánh nầy, để cùng được cộng tác với Ngài làm phép lạ,,,,,

“Ôi thi bá thi hào! Tôi đã đến ngồi dưới chân Người. Chỉ xin để tôi biến đời mình thành bình dị, thẳng ngay như chiếc sáo sậy, để Người phả đầy âm nhạc vào trong”.[5] Thứ âm nhạc mà Tagore khát thèm chính là sự sống, tình yêu, niềm vui, hạnh phúc và tự do phát xuất từ Vô Hạn, chảy tràn vào sự hữu hạn rỗng không của phận người… Amen.

 

2

Hồng Bính

(5) Tagore

 

 

 

 

Read 1678 times Last modified on Thứ sáu, 31 Tháng 5 2019 07:13

Latest from Ban Biên Tập

Related items