Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 23 Tháng 9 2020 06:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên

24/09/2020

THỨ NĂM TUẦN 25 TN
Lc 9,7-9

CHÚA VẪN BAO DUNG

“Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi. Vậy ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?” (Lc 9,9)

Suy niệm: Câu chuyện về cái chết bi thảm của Gio-an Tẩy giả chắc chắn làm dậy lên nơi chúng ta cảm xúc phẫn nộ đối với những kẻ gây ra cái chết ấy, nhất là đối với bạo vương Hê-rô-đê. Thế nhưng, trong thâm tâm con người tưởng chừng bại hoại đó vẫn còn le lói chút ánh sáng của lương tâm. Ông tò mò mong được gặp Đức Giê-su khi nghe những lời người ta đồn đại về Ngài. Chắc hẳn lương tâm ông vẫn còn bị ám ảnh, cắn rứt bởi cái chết oan ức của Gio-an Tẩy Giả do chính ông gây ra. Dẫu là với bạo chúa như Hê-rô-đê, Thiên Chúa vẫn bao dung, Ngài vẫn thì thầm tận đáy sâu tâm hồn ông, như lời tối hậu mời gọi ông tỉnh ngộ sám hối tội ác của mình. Ơn cứu độ của Thiên Chúa trong Đức Ki-tô dành cho hết thảy mọi người, không trừ một ai. Chỉ cần lắng nghe tiếng Chúa trong lòng, hoán cải, thay đổi lối sống là được Chúa cứu độ.

Mời Bạn: Đứng trước cái ác, bạn có từng bức xúc, phẫn nộ? Đúng. Nhưng không phải vì thế mà phế bỏ luôn cả người làm điều ác đó. Chúa dạy ghét tội nhưng Ngài giàu lòng thương xót đối với tội nhân. Vì thế, bạn đừng ngại sám hối ăn năn mỗi khi bạn trót lỗi lầm phạm tội; và cũng đừng hằn học, ghét bỏ, loại trừ những người bị-coi-là-ác, nhưng cầu nguyện cho họ được hoán cải, trở về nẻo chính đường ngay.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm “Hãy làm việc thiện, đừng sờn lòng nản chí” (2Tx 3,13) vì mỗi một việc thiện bạn làm đều góp phần làm cho cái ác phải bị tiêu diệt.

Cầu nguyện: Đọc chậm và suy gẫm: “Lạy Cha, xin tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.”

Read 5337 times