Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 06 Tháng 7 2021 06:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 14 Mùa thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 14 Mùa thường Niên

07/07/2021

THỨ TƯ TUẦN 14 TN
Mt 10,1-7

GỌI TÊN TRAO SỨ MẠNG

Dọc đường hãy rao giảng rằng: “Nước Trời đã đến gần.” (Mt 10,7)

Suy niệm: Đứng trước cánh đồng truyền giáo bao la, Đức Giê-su khởi động chương trình loan báo Tin Mừng bằng cách chọn gọi mười hai tông đồ. Tin Mừng Mát-thêu ghi lại bản danh sách Nhóm Mười Hai với những miêu tả ngắn gọn. Ông thì làm nghề thu thuế, ông thì thuộc nhóm Quá Khích, có những ông là anh em họ hàng với nhau. Chúa gọi đích danh từng người như thế cho thấy Ngài có tương quan thân thiết và tín nhiệm các ông khi ban cho các ông quyền năng chữa bệnh và trừ quỷ để các ông cộng tác với Ngài trong sứ mạng. “Lúa chín nhiều, thợ gặt ít”, vì thế Chúa vạch ra lộ trình: trước tiên “hãy đến với chiên lạc nhà Ít-ra-en”. Sau khi phục sinh, Ngài sẽ truyền cho các ông tiếp tục sứ mệnh “làm cho muôn dân trở thành môn đệ” cho tới ngày tận thế (x. Mt 28,19-20).

Mời Bạn: Người ki-tô hữu cũng được Chúa gọi đích danh khi lãnh nhận bí tích rửa tội, cũng được sai đi trước tiên đến với “các chiên lạc nhà Ít-ra-en”; đó là những người sống gần với mình nhất, có thể lại là chính những người thân của mình, những người cũng đã từng được Chúa kêu gọi mà nay vẫn còn đang xa lạc đoàn chiên. Có bao giờ bạn đã đến tìm gặp những “con chiên lạc” như thế chưa? Và bạn đã làm gì để qui tụ họ về đoàn tụ trong đoàn chiên Chúa?

Sống Lời Chúa: Bạn cầu nguyện cho một người lương dân mà bạn quen biết, và tìm dịp giới thiệu Chúa cho người ấy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin thêm sức mạnh cho con để con ở với Chúa vì đôi lúc con là một môn đệ và đôi khi con là con chiên xa đàn, xin ban thêm sức mạnh để con trở nên một môn đệ được Chúa gọi đích danh và trao sứ mạng. Amen.

Read 6809 times