Print this page
Chủ nhật, 16 Tháng 7 2017 14:16

Tấm bảng "Không phàn nàn" ở trước cửa phòng Đức Phanxicô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tấm bảng "Không phàn nàn" ở trước cửa phòng Đức Phanxicô


Vài ngày gần đây, trước cửa phòng của Đức Phanxicô ở Nhà Thánh Mácta xuất hiện một tấm bảng cảnh báo mạnh mẽ như sau: “Không phàn nàn”. Dấu hiệu cảnh báo giải thích bằng tiếng Ý rằng “người vi phạm bị hội chứng nạn nhân hóa làm không vui và giảm khả năng giải quyết vấn đề”. Và “hình phạt bị tăng gấp đôi nếu hành vi phạm tội được làm khi có sự hiện diện của trẻ em”.


Cuối cùng, tấm bảng viết: “Để trở thành tốt nhất cho bản thân, bạn phải tập trung vào tiềm năng của mình chứ không theo giới hạn của mình, do đó hãy ngừng phàn nàn và hành động để làm thay đổi cuộc sống của bạn cho tốt hơn.”

Bằng chứng có bảng hiệu này, một số người đến thăm Đức Phanxicô gần đây ở Nhà Thánh Mácta, trong số này có một linh mục người Ý lớn tuổi, bạn lâu năm với ngài đã chụp hình và sau khi xin phép, linh mục đã tiết lộ tin trên. Cũng chính Đức Phanxicô đã tiết lộ vào cuối buổi tiếp kiến đầu tuần vừa qua. Cả hai đều cười.

Bảng hiệu đó là sáng kiến của nhà tâm lý học và nhà tâm lý trị liệu có tên mang âm hưởng Thánh Kinh, Salvo Noé, ông là tác giả sách và các khóa huấn luyện giúp có động lực. Một trong các bài viết mới nhất của ông, ông đã viết vài trang về Đức Bergoglio.

Ngày 14 tháng 6, sau buổi tiếp kiến chung ở Quảng trường Thánh Phêrô, ông Noé có dịp chào Đức Phanxicô trong giây lát: ông tặng cho ngài một quyển sách, một chiếc vòng tay và bảng hiệu hiệu mà Đức Phanxicô đã trả lời ngay lập tức: “Tôi sẽ treo nó ngoài cửa văn phòng, nơi tôi tiếp nhiều người”. Hiện nay văn phòng của Đức Phanxicô là ở Dinh Tông Tòa nhưng nét đẹp và trang nghiêm ở đây không phù hợp với tấm bảng này nên Đức Phanxicô đã treo nó ở phòng mình ở Nhà Thánh Mácta.

niemvuitinmung

Đã nhiều lần, tác giả của Tông huấn Niềm vui Tin Mừng kêu gọi kitô hữu nên bỏ thái độ thường xuyên phàn nàn, sau khi được bầu chọn vài tháng, Đức Phanxicô đã từng nói: “Đôi khi tín hữu kitô u sầu mang khuôn mặt như ớt chua, những khuôn mặt chảy dài, thay vì vui vẻ cho cuộc sống tươi đẹp mà họ đang có!”

Vị linh mục đã chụp bức ảnh cho biết Đức Phanxicô thư giãn và thanh thản. Mặc dù đang nghỉ hè, nhưng ngài đang làm việc về một số việc với giáo triều, cũng như chuẩn bị cho chuyến đi Colombia vào tháng 9 sắp tới của ngài.

(Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch, phanxico.vn 14.07.2017/
lastampa.it, Andrea Tornielli, 2017-07-14)

Read 813 times Last modified on Thứ hai, 17 Tháng 7 2017 15:15

Latest from Ban Biên Tập

Related items