Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 12 Tháng 12 2018 08:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Vọng


13/12/2018

THỨ NĂM TUẦN 2 MV
Mt 11,11-15

CAO TRỌNG TRONG NƯỚC TRỜI

“Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông.” (Mt 11,11)

Suy niệm: Gio-an có nhiều lý do để được Chúa Giê-su ca ngợi là “chưa có ai cao trọng hơn ông”: - Gio-an đã nhận được ơn cứu độ ngay từ trong lòng mẹ (x. Lc 1,43-44); - ông là vị ngôn sứ duy nhất của Cựu Ước trực tiếp giới thiệu Đấng Cứu Thế cho dân Ít-ra-en; - hơn nữa, ông tự tay mình làm phép rửa cho Ngài tại sông Gio-đan. Thế nhưng chính Gio-an cho biết lịch sử đã sang trang khi Đức Ki-tô là “Đấng trổi vượt hơn tôi” và “tôi không đáng cởi quai dép cho Người” (x. Ga 1,15.27) xuất hiện. Điều làm cho “kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời” còn cao trọng hơn Gio-an là ông không được chứng kiến mầu nhiệm tình yêu cứu độ được mạc khải cách trọn vẹn khi Đức Ki-tô chịu chết trên thập giá.

Mời Bạn: Được cao trọng hơn Gio-an, có phải vì vậy mà bạn tự cao tự đại? Bạn có được cao trọng hơn Gio-an là nhờ được lãnh nhận ân sủng của Đức Giê-su chịu chết và phục sinh. Bạn diễm phúc hơn Gio-an vì bạn nhìn thấy trái tim của Thiên Chúa nơi trái tim bị đâm thâu của Chúa Ki-tô trên thập giá. Tuy nhiên, không phải vì “cao trọng hơn Gio-an” mà đương nhiên được vào Nước Trời. Trái lại, phải dùng sức mạnh để “vác thập giá mình hằng ngày” (Lc 9,23) mà theo Đức Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Làm những hy sinh hãm mình hằng ngày là phương thế để vác thập giá theo Chúa Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa ban thưởng Nước Trời cho chúng con như bảo chứng. Xin ban thêm cho chúng con lòng khao khát khi thực hiện ước muốn vào Nước Trời.

 

Read 7752 times