Print this page
Thứ sáu, 04 Tháng 6 2021 06:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 9 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 9 Mùa Thường Niên

05/06/2021

THỨ BẢY  TUẦN 9 TN
Th. Bô-ni-phát, giám mục, tử đạo
Mc 12,38-44

MÓN QUÀ NHỎ, TÌNH YÊU LỚN

Đức Giê-su gọi các môn đệ lại và nói: “Thầy bảo thật anh em: bà góa nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết.” (Mc 12,43)

Suy niệm: Bà góa nghèo trong bài Tin Mừng hôm nay không chỉ dâng cúng cho Đền Thờ hai đồng tiền kẽm nhưng bà đã dâng cúng bằng cả tấm lòng chân thành của mình. Dưới cái nhìn của nhiều người, đó là một số tiền rất nhỏ nhưng Chúa lại nhìn thấy hành động đó biểu lộ một tình yêu rất lớn. Chúa cho biết: bà đã bỏ vào đó tất cả những gì mình có, nghĩa là bà dâng cho Chúa trọn cả đời sống của mình, cả trái tim của mình. Chỉ có hai đồng tiền kẽm thôi để dâng cúng, nhưng Chúa thấy bà ấy đã gói ghém vào đó trọn vẹn tình yêu của mình. Quả thật, Chúa không đánh giá con người theo những giá trị vật chất bên ngoài nhưng Ngài nhìn thấu suốt mức độ của tình yêu bên trong. Người ta có thể cho đi nhiều hay ít, điều đó chắc chắn chưa quan trọng bằng việc họ biết cho đi với cả tấm lòng thành của mình.

Mời Bạn: Thánh Gio-an Thánh Giá nói: “Vào buổi xế chiều của đời sống, chúng ta sẽ bị xét xử về tình yêu.” Như vậy, Chúa không hỏi bạn có làm được những công trình vĩ đại nào, đóng góp bao nhiêu cho việc từ thiện, giúp đỡ được bao nhiêu người, nhưng Chúa chỉ hỏi bạn đã yêu mến Chúa và yêu thương anh chị em như thế nào mà thôi.

Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về câu nói của thánh Au-gút-ti-nô: “Hãy yêu rồi mới làm điều bạn muốn” (Ama et fac quod vis)?

Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa một lời nguyện tắt bày tỏ lòng yêu mến Chúa và quyết tâm luôn sống hy sinh quảng đại giúp ích mọi người.

Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.

Read 3835 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items